Còn đầy rẫy clip chửi bới, đe dọa, “bá chủ”... trên mạng xã hội: Thuốc nào trị ?

04/03/2024 | 07:48 GMT+7

- Ông Tư coi nè, nói như bà này mới đúng. Ông nghe đi.

- ...

- Nghe chửi đã cái lỗ tai ghê, cho 1 like.

- Thôi đi, gì mà luyên tha luyên thuyên, hỏi chưa kịp nói đã nhảy vô miệng người ta ngồi. Bà coi cái gì tào lao suốt, riết nó ám ảnh, cho bà đi về nơi xa lắm luôn.

- Vô duyên, muốn tui lên mạng phốt, chửi ông tắt bếp hay không? Tự nhiên nói người ta đi về nơi xa. Tui quay clip chửi không thua mấy tay cộm cán trên mạng đâu.

- Học hỏi gì hay ho, cao sang, quý sờ tộc không học, đi học chửi bới, bộ bà tính mần “bà trùm” xóm nhà lá này chắc?

- Trùm gì, tui lên mạng nghe người này nói là đại diện cho công lý, lẽ phải, người kia đại diện cho số đông, nên tui mới vô xem.

- Bà nghe xong thấy sao?

- Nhiều cái cũng đúng, nhiều cái nói sai bét, có những cái chửi tui thấy vui vui, mà kiểu mình cũng bức xúc, hợp ý nên nghe chửi xong rất ủng hộ.

- Bà có chứng kiến, có biết sự việc từ đầu không mà vô ủng hộ?

- Cần gì, cứ nghe những “nhà phân tích, bình luận, đánh giá” trên mạng xã hội là biết hết trơn.

- “Nhà bình luận” nào, bình loạn xà ngầu thì có. Tui lạy bà, bà Tám ơi.

- Tui còn sống sờ sờ ra đây, mắc gì lạy, mới sáng sớm đừng có ca trù à.

- Tui không ngờ bà dễ lung lay, dễ tin, dễ bị tẩy não đến vậy. Chưa biết gì, chưa rõ vấn đề đó như thế nào, mà người khác chửi bới, đánh giá, thì bà vô like, share. Giờ có hai thằng đánh lộn, chưa biết ai đúng sai, bà có nhào vô bênh bất chấp không?

- Ai mà bênh kỳ cục cha nội. Bênh vậy chắc cái mỏ... máu không.

- Ủa, bà cũng biết vậy sao? Vậy mà vẫn ủng hộ những clip vô thưởng vô phạt, chửi bới ì xèo trên mạng?

- Trên mạng mà, có chết ai đâu.

- Bậy quá bậy.

- Bậy gì trời?

- Có những vụ việc đau lòng bắt nguồn từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, thế giới ảo mà hậu quả thật. Biết bao nhiêu vụ tự hẹn xử lý nhau vì một cái bình luận trên mạng, kéo cả nhóm đánh nhau chỉ vì những lời chửi bới qua lại trên youtube, facebook, nhiều trường hợp chết người, thương tật suốt đời...

- Ghê vậy?

- Thế giới ảo nhưng tác hại thật, rất lớn chớ không đơn giản như bà nghĩ.

- Tui cứ nghĩ trang cá nhân, kênh của mình, muốn nói gì thì nói, làm gì làm.

- Thời nào mà còn suy nghĩ vậy. Trang cá nhân đúng là của bà, nhưng đừng nghĩ làm gì cũng được. Làm những gì pháp luật cho phép thì bình thường, chớ lên đó làm khùng làm điên, trái thuần phong mỹ tục, kích động hận thù này nọ, thì bà bị bế lên phường không lâu đâu.

- Giờ mở youtube lên là thấy chửi nhau sa sả, người thường có, nghệ sĩ, ca sĩ cũng có, CEO, doanh nhân có luôn. Nên tui mới học theo.

- Không ít những người được cho là nghệ sĩ, người của công chúng, nổi tiếng nhưng lên mạng chửi bới, đe dọa, nói xấu nhau, làm đủ thứ trò, gây hoang mang dư luận.

- Có những “gian hồ mạng” đầy rẫy nữa, lên mạng khoe mẻ, hăm dọa đủ thứ.

- Rồi sau đó biết bao nhiêu người nhìn vô đó mà học theo, nhất là những bạn trẻ. Dù những người xưng hùm, xưng bá... đã vô nhà đá một mớ rồi, nhưng có người vẫn chưa sáng mắt. Môi trường mạng chưa sạch sẽ được. 

- Vậy thuốc gì chữa bệnh này đây ông?

- Thuốc A4?

- Thuốc gì A4 cha nội?

- Là giấy mời của công an phường, ngành chức năng, sở thông tin và truyền thông. Mời lên làm việc, giải trình, nhẹ thì phạt răn đe, nặng nữa thì xử lý theo quy định, thậm chí là xử lý hình sự luôn nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

- Mong ngành chức năng có chế tài mạnh hơn, quản lý chặt chẽ hơn nữa mạng xã hội, chấn chỉnh kịp thời, nhanh gọn lẹ, có vậy mơi trong sạch môi trường mạng được...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>