Đảm bảo đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30-4 và 1-5

27/04/2024 | 10:58 GMT+7

(HGO) - Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang cho biết đã chủ động phối hợp với Thanh tra Giao thông Vận tải, Cảnh sát giao thông, Công an địa phương giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, cương quyết không để xảy ra nạn cướp giật, móc túi, gây mất trật tự công cộng tại các bến xe.

Các phương tiện sẵn sàng để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bên cạnh đó, chỉnh trang các bến xe, các đơn vị trực thuộc, vệ sinh môi trường xung quanh, treo cờ phướn, băng rôn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ. Phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện đăng ký hoạt động tại các bến xe trực thuộc  triển khai kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ. Bố trí đầy đủ bảng thông báo niêm yết tại quầy bán vé xe về luồng tuyến, chuyến xe, giờ chạy xe, giá cước, số điện thoại đường dây nóng, bản đăng ký chất lượng dịch vụ của các đơn vị vận tải đăng ký tại bến xe.

Song song đó, tăng cường công tác kiểm tra niêm yết giá cước trên các phương tiện, thu giá cước đúng quy định, tránh trường hợp lợi dụng lượng khách tăng cao đột biến để tăng giá cước, chèn ép khách. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động vận tải bến xe. Sắp xếp, bố trí nhân viên trực 24/24 giờ đảm bảo phục vụ công tác quản lý, điều hành phương tiện xe ra vào bến và bán vé, hướng dẫn cho khách lên xe đúng tuyến, tạo mọi điều kiện cho khách được thuận lợi, dễ dàng; kiên quyết không để khách ngủ qua đêm tại các bến xe do thiếu xe vận chuyển.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>