Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

21/08/2023 | 09:03 GMT+7

Thành ủy, UBND thành phố Vị Thanh luôn quan tâm đặc biệt và chỉ đạo sâu sát công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, với quán triệt phải chuẩn bị chu đáo nhất cơ sở vật chất, giáo viên, chăm lo tốt cho học sinh, nhất là với những trường hợp thuộc diện khó khăn trên địa bàn.

Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố cùng các đơn vị kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học Trương Định (xã Hỏa Tiến).

Quan tâm sâu sát

Mới đây, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, cùng các ban, ngành của thành phố có đợt kiểm tra trước năm học mới 2023-2024 tại các điểm trường trên địa bàn.

Tại các điểm đến, ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, tỉ mỉ kiểm tra cơ sở vật chất tại những trường học, cách sắp xếp bàn ghế, vệ sinh khuôn viên, bố trí cây xanh cũng như những hạng mục khác. Tại Trường Tiểu học Trương Định, ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, Bí thư Thành ủy Vị Thanh lưu ý: Với những hạng mục xây dựng mới phải tập trung thực hiện, đảm bảo hoàn thành sớm trước khi năm học mới bắt đầu, đối với việc sửa chữa nhỏ cũng cần hoàn thiện nhanh chóng để đảm bảo chuẩn bị năm học mới tốt nhất. Bên cạnh đó, trồng cây xanh trong trường học cần được quan tâm nhiều hơn, đảm bảo được bóng mát lâu dài, để các em, các cháu có không gian xanh mát vui chơi, học tập tốt hơn, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng trường học thân thiện. Các khâu vệ sinh phòng, lớp, khuôn viên trường học cũng được ông Nguyễn Hữu Tình lưu ý nhà trường phải làm tốt.

Trường Tiểu học Trương Định được đầu tư xây dựng 9 phòng học mới, với kinh phí khoảng 6,1 tỉ đồng, nối liền với dãy phòng học, khu chức năng, ban giám hiệu đã xây dựng khá lâu trước đó. Cách điểm trường chính này con kênh nhỏ là 6 phòng học cũ đã xây dựng mấy mươi năm trước, hiện vẫn được tu bổ để dạy học hằng năm. Chuẩn bị cho năm học mới, đơn vị thi công dãy phòng học mới đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng, nhà trường sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất, vệ sinh khuôn viên. Trước đó, trường được hỗ trợ xây dựng một hồ bơi ngay trong khuôn viên, điều này giúp cho việc học bơi học sinh tốt và chất lượng hơn.

Dự kiến năm học mới tới đây, Trường Tiểu học Trương Định huy động khoảng 250 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ra lớp, riêng học sinh lớp 1 là hơn 40 em. Bên cạnh con em trên địa bàn xã Hỏa Tiến, trường còn tiếp nhận một số học sinh vùng giáp ranh thuộc huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang sang học. Ông Trần Văn Khỏe, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trương Định, chia sẻ: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới được trường tích cực, chủ động thực hiện. Qua kiểm tra, chỉ đạo từ lãnh đạo thành phố trực tiếp tại trường, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt hơn những gì chưa hoàn thiện”.

Vì một năm học mới chất lượng

Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, cũng như các ban, ngành thành phố Vị Thanh đã có đợt kiểm tra trực tiếp tại các điểm trường trên địa bàn. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thường xuyên liên hệ, nghe thông tin, báo cáo từ các trường học, lưu ý những vấn đề trong công tác chuẩn bị cho năm học mới tới đây, nếu có những khó khăn, vướng mắc gì phải báo cáo kịp thời, để phòng tổng hợp, báo cáo cụ thể với UBND thành phố. 

Cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội Khuyến học thành phố và các xã, phường đã và đang nỗ lực vận động để chăm lo học sinh trên địa bàn, nhất là các em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện để an tâm cắp sách đến trường, không để em nào vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học. Mới đây, ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, đã gửi tặng hơn 10.000 quyển tập để  thành phố Vị Thanh gửi tặng đến học sinh trên địa bàn. Ông chia sẻ: Đây là tấm lòng của các mạnh thường quân, đơn vị qua vận động đã gửi tặng các cháu học sinh tại thành phố Vị Thanh, góp phần chăm lo tốt nhất để các em được đến trường, an tâm học tập. Mong muốn lãnh đạo thành phố, các địa phương, trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục chăm lo tốt cho giáo dục và đào tạo, trước mắt là năm học mới tới đây.

Thành phố Vị Thanh hiện có 26/30 trường học từ mầm non đến THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, chiếm tỷ lệ 86,7%, trong đó cấp học mầm non, mẫu giáo 10/10 trường đạt chuẩn, cấp tiểu học 12/14 trường, cấp THCS 4/6 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Có 4  trường chuẩn quốc gia mức độ 2 (3 trường tiểu học và 1 trường mầm non). Ngoài ra trên địa bàn thành phố còn có 2 trường THPT và 1 trường THPT chuyên.

Từ chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương, trường học trên địa bàn đều nỗ lực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ cho năm học mới tới đây, từ cơ sở vật chất đến công tác nhân sự, những hoạt động khác. Tất cả nhằm hướng đến một năm học mới chất lượng.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>