Liên hệ đường dây nóng khi có phản ánh về đầu cơ và tăng giá bán đột biến

19/07/2021 | 08:32 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 18-7, Đoàn liên ngành do Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, tiếp tục kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh, trước tình trạng người dân tập trung mua bán hàng hóa thiết yếu dự trữ tại chợ rất đông ngay trước ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các tỉnh, thành ĐBSCL.

Các đơn vị phân phối bán lẻ cho biết hiện hàng hóa vẫn nhập về mỗi ngày.

Đoàn đã kiểm tra tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy. Theo ông Nguyễn Văn Thậm, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, sáng ngày 18-7, tình trạng người dân đổ xô mua hàng hóa đã giảm hơn so với một ngày trước đó, tình hình kinh doanh ổn định hơn. Công tác chuẩn bị hàng hóa của các đơn vị, cơ sở kinh doanh khá tốt. Hàng hóa vẫn nhập về bán bình thường, nhưng có lúc nhanh, lúc chậm, tùy theo khâu vận chuyển. Bên cạnh đó, các siêu thị đã tăng cường các biện pháp, như: xếp hàng giãn cách khi mua sắm, giới hạn số người vào mua trong cùng thời gian.

Đoàn kiểm tra tại chợ Vị Thanh, thành phố Vị Thanh.

Đoàn cũng phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân hãy giữ bình tĩnh, giữ khoảng cách an toàn và không tập trung đông, đeo khẩu trang là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này. Không nên tin vào những tin tức chưa kiểm chứng, tin đồn như “hết hôm nay chợ đóng cửa, siêu thị ngừng kinh doanh” để đổ xô đi mua dự trữ cùng một lúc, gây thiếu nguồn cung cục bộ. Khi có thông tin về tình trạng tăng giá bán, đầu cơ tích trữ hàng hóa trên thị trường, người dân có thể gọi về đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang qua số điện thoại 0911.637779

T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>