Đã thi hành xong bản án

19/11/2018 | 08:46 GMT+7

Bà Lâm Thị Ba, ở ấp Tân Thạnh Tây, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, gửi đơn đến Tòa soạn Báo Hậu Giang phản ánh việc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Châu Thành A chậm thi hành Bản án số 236 của Tòa án nhân dân tỉnh.

Trả lời vấn đề trên, ông Đỗ Tuấn Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Thành A, cho biết: Căn cứ Bản án số 236/2016 của Tòa án nhân dân tỉnh thì bà Lâm Thị Ba được quyền sử dụng đất và quyền sở hữu cây trồng trên phần đất có diện tích 500,6m2 thuộc một phần thửa 560, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 000187 do UBND huyện Châu Thành, tỉnh Cần Thơ (cũ) cấp cho ông Lâm Văn Như. Bản án cũng buộc ông Lâm Văn Như có nghĩa vụ trả lại cho bà Lâm Thị Ba phần diện tích đất 55,3m2.

Trong quá trình thi hành án, Chi cục THADS huyện đã kết hợp với chính quyền địa phương tống đạt quyết định thi hành án, xác minh điều kiện, động viên đương sự tự nguyện thực hiện nghĩa vụ. Đến ngày 17-10-2018, Chi cục THADS huyện đã kết hợp với các ngành và chính quyền địa phương tiến hành đo đạc, giao phần đất cho bà Lâm Thị Ba đúng theo bản án. Do đó, việc thi hành án đã thực hiện xong và bà Lâm Thị Ba đã tự nguyện rút lại nội dung khiếu nại. 

TÒA SOẠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>