Thành phố Vị Thanh có 19 dự án khu dân cư thương mại, khu đô thị mới

11/08/2023 | 10:56 GMT+7

(HG) - Thành phố Vị Thanh là đô thị có nhiều tiềm năng để phát triển và thực tế đang từng bước khẳng định thế mạnh trong tỉnh và khu vực. Nhiều khu dân cư mới được hình thành với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, góp phần tăng quỹ nhà ở, tạo môi trường sống tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho người dân. Kiến trúc nhà ở khu vực nội thị của thành phố phổ biến là dạng nhà 2 đến 4 tầng. Tổng diện tích sàn nhà ở: 2.087.691m².

Diện mạo đô thị thành phố Vị Thanh ngày càng sầm uất, khang trang. Ảnh: TRUNG QUÂN.

Hiện, thành phố có 19 dự án khu dân cư thương mại, khu đô thị mới. Trong đó: 5 dự án hoàn thành, 4 dự án đang triển khai, 6 dự án đã công nhận nhà đầu tư, đang lập thủ tục đầu tư, 4 dự án đã phê duyệt quy hoạch, chuẩn bị kêu gọi đầu tư. Tổng diện tích thực hiện 467ha, vốn đầu tư tương đương 4.400 tỉ đồng.

Với định hướng mở rộng và nâng cấp đô thị Vị Thanh và vùng phụ cận, tương lai thành phố sẽ là đô thị có chức năng là trung tâm tổng hợp cấp vùng về kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, du lịch, khoa học và công nghệ, trung tâm hành chính cấp tỉnh, đầu mối giao thông của tỉnh Hậu Giang và khu vực lân cận, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một vùng liên tỉnh.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>