Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Ngã Sáu đến năm 2040

02/01/2024 | 08:55 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Ngã Sáu, huyện Châu Thành đến năm 2040.

Khu vực lập quy hoạch chung đô thị Ngã Sáu có diện tích 1.343,41ha, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn Ngã Sáu. Phía Đông giáp xã Phú Hữu và xã Đông Phú; phía Tây giáp xã Đông Phước A; phía Nam giáp xã Đông Phước; phía Bắc giáp xã Đông Phú và xã Đông Thạnh.

Đô thị Ngã Sáu là một trong những trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, thương mại - dịch vụ, du lịch có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Nam sông Hậu và tỉnh Hậu Giang, là đô thị loại IV vào giai đoạn 2026-2030. Dân số đến năm 2030 khoảng 22.000 người và đến năm 2040 khoảng 32.000 người. Đến năm 2030, đất dân dụng khoảng 180ha và đến năm 2040 khoảng 260ha.

Về định hướng phát triển không gian đô thị, sẽ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, các khu chức năng trong đô thị. Tập trung phát triển dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt chú trọng các ngành dịch vụ và công nghiệp; nông nghiệp chú trọng lúa chất lượng cao, rau màu, cây ăn trái và thủy sản. Định hướng thị trấn Ngã Sáu là hạt nhân liên kết với các đô thị của vùng huyện, các khu trung tâm xã, các khu, cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ hướng tới đô thị loại IV. Bên cạnh đó, xác định phạm vi, quy mô các khu chức năng đô thị như các khu hiện có hạn chế phát triển; các khu cần chỉnh trang, cải tạo; các khu cần bảo tồn, tôn tạo, các khu chuyển đổi chức năng; khu phát triển mới; khu cấm xây dựng, các khu dự trữ phát triển; các khu dự kiến xây dựng công trình ngầm. Xác định vị trí chuyển đổi công viên cây xanh hợp lý đảm bảo vừa tạo cảnh quan vừa phát triển cho thị trấn...

H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>