Khảo sát các tiêu chí văn hóa ở Thạnh Xuân

07/11/2019 | 09:57 GMT+7

(HG) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa khảo sát các tiêu chí số 4 (cơ sở vật chất văn hóa) và 13 (văn hóa) trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2019 trên địa bàn xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành. Đây là đơn vị thứ 2 của tỉnh đang tập trung xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào năm nay.

Hiện nay, xã và 9/9 ấp của xã có cổng chào ở đầu và cuối ấp, 8/9 nhà văn hóa ấp đạt chuẩn, còn 1 nhà văn hóa ấp đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối. Không gian ở các nhà văn hóa đều có hàng rào cây xanh. Việc trang trí các thiết chế văn hóa cũng được địa phương thực hiện hoàn thành. Cảnh quan môi trường tiếp tục được quan tâm, ngày càng có nhiều hộ gia đình có cảnh quan đẹp, tuyến đường đẹp. 9/9 ấp có câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hoạt động thường xuyên. Đặc biệt, người dân được tham gia các lớp tập huấn về văn hóa ứng xử, gắn với các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, sinh hoạt câu lạc bộ…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thường trực Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương, trong việc tiếp tục nâng chất một số tiêu chí từ xã văn hóa nông thôn mới, cùng góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, nhấn mạnh: “Địa phương cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các thiết chế văn hóa, tiếp tục dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là ở những cổng chào các ấp, vận động Nhân dân trồng thêm cây xanh và dọn dẹp sạch sẽ trước nhà… Chúng tôi sẽ tiếp tục trở lại một lần nữa vào cuối tháng này, để đánh giá xác thực việc khắc phục những hạn chế, đảm bảo khi công nhận các tiêu chí, phải đạt chất lượng, tạo dấu ấn mới”.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>