Báo Hậu Giang: Điểm tin

02/12/2023 | 06:00 GMT+7

Rộ tin Trương Ngọc Ánh nắm giữ 50% cổ phần Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth

Ảnh Harper’s Bazaar Việt Nam 

Các diễn đàn nhan sắc bất ngờ rò rỉ thông tin Trương Ngọc Ánh sẽ nắm giữ 50% cổ phần của cuộc thi quốc tế Miss Earth. Điều này đồng nghĩa với việc nữ diễn viên sẽ đồng vị trí chủ tịch cùng tập đoàn trước giờ sở hữu cuộc thi là Carousel Productions Philippines.

Đáng chú ý, thông tin này dường như ngày càng thêm phần xác thực khi Trương Ngọc Ánh cùng bà Peachy Veneracion - Phó Chủ tịch Carousel Productions Philippines xuất hiện chung một khung hình. Không gian xung quanh địa điểm gặp mặt lại khá giống một phòng họp.

Trước đó, thông tin Miss Earth về tay Trương Ngọc Ánh đã được công chúng đồn đoán rôm rả khắp các diễn đàn mạng xã hội. Nguyên nhân được bắt nguồn từ việc kênh Youtube cũ của cuộc thi chính thức "bay màu". Thay vào đó, nữ diễn viên phim Hương ga đã tạo một kênh mới mang tên Miss Earth Official đồng thời xuất hiện dày đặc trong các ấn phẩm truyền thông của cuộc thi.

Phát hành bộ truyện Doraemon đặc biệt

Ảnh Nhà xuất bản Kim Đồng

Ngày 1-12, nhân 90 năm ngày sinh tác giả Fujiko F Fujio (1-12-1933 - 1-12-2023), tác giả bộ truyện chú mèo máy Doraemon, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành Premium boxset Doraemon truyện dài gồm 24 tập.

Bộ truyện được thiết kế đặc biệt với số lượng in giới hạn.

Hình thức của Premium boxset là một chiếc hộp dạng vali quai xách cứng, trong đó chứa trọn bộ 24 cuốn Doraemon truyện dài bản nâng cấp.

24 tập truyện được gói trong chiếc vali đợt này là những câu chuyện khiến bao thế hệ độc giả say đắm.

Đó không chỉ là câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống thường ngày mà còn là những chuyến phiêu lưu ly kỳ đến vùng đất mới của những người bạn như Doraemon, Nobita, Chaien, Xuka, Xeko…

Những chuyến đi lạ lùng đó không chỉ để khám phá những vùng đất mới, mà còn là cơ hội cho các bạn nhỏ học hỏi, xử lý tình huống, trưởng thành, dũng cảm, biết giúp đỡ người khác.

Dõi theo các câu chuyện đó, bạn đọc nhỏ tuổi biết được cách yêu thương, bảo vệ môi trường, đoàn kết, biết sống có trách nhiệm, có tình người.

Những phép thuật từ chiếc túi diệu kỳ của Doraemon khiến câu chuyện bay bổng hơn, đưa trẻ thơ vào thế giới thần tiên, khơi gợi ở các bạn nhỏ trí tưởng tượng…

Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vovinam thế giới

Ảnh QUANG THỊNH

Giải vô địch vovinam thế giới lần 7-2023 có sự tham dự của hơn 650 quan chức, trọng tài, HLV và VĐV đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với sự vượt trội là nơi khai sinh ra môn võ, vovinam Việt Nam không khó để giữ vững vị thế số 1 của mình khi giành 18 HCV. Trong đó có 10 HCV đối kháng và 8 HCV biểu diễn.

Đoàn Algeria xếp thứ nhì với 9 HCV (8 biểu diễn, 1 đối kháng). Vị trí thứ 3 toàn đoàn thuộc về Campuchia với 6 HCV (5 biểu diễn, 1 đối kháng).

11 HCV còn lại thuộc về Thái Lan, Nga, Myanmar (cùng 2 HCV), Philippines, Belarus, Ý, Bỉ và Đức (cùng 1 HCV).

5 nước mới lần đầu tham dự Giải vô địch vovinam thế giới thì Lybia có được 1 HCĐ đối kháng. 4 nước còn lại là Nepal, Kazakhstan, Afghanistan và Hàn Quốc thì không có huy chương nào.

Giải vô địch vovinam thế giới lần 8 dự kiến diễn ra tại Algeria vào năm 2025.

Jisoo Blackpink trở thành Nghệ sĩ solo được trao giải nhiều nhất tại 'MAMA 2023'

Jisoo của Blackpink đã đạt được mức độ thành công phi thường với tư cách là nghệ sĩ solo kể từ khi ra mắt, đánh dấu những thành tựu đáng kể trên cả bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế, đồng thời củng cố vị trí của cô trong lịch sử âm nhạc.

Trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt solo, Jisoo đã gia nhập hàng ngũ các nghệ sĩ được đánh giá cao như Psy và G-Dragon với tư cách là một trong số ít nghệ sĩ solo giành được giải "Video âm nhạc hay nhất".

Những chiến thắng gần đây của Jisoo đã được đánh dấu tại lễ trao giải Âm nhạc châu Á Mnet ở Nhật Bản vào hôm 29/11.

Ngoài ra, đĩa đơn ăn khách Fflower đã giúp Jisoo giành chiến thắng ở các hạng mục "Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ nữ trình diễn solo xuất sắc nhất", đạt được 3 giải thưởng tại sự kiện âm nhạc danh giá Hàn Quốc này.

Những chiến thắng gần đây của Jisoo đã được đánh dấu tại lễ trao giải Âm nhạc châu Á Mnet ở Nhật Bản vào hôm 29/11.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Ảnh TTXVN

Theo xếp hạng của tạp chí The Economist, Zurich và Singapore là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bối cảnh chi phí sinh hoạt cao chưa từng thấy.

So với bảng xếp hạng năm ngoái, thành phố Zurich (Thụy Sỹ) đã vượt New York (Mỹ) để sánh ngang với Singapore - thành phố đã "trụ vững" trong nhiều năm về mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới.

Danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới sau ba thành phố kể trên còn có Geneva (Thụy Sỹ), Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), Copenhagen (Thụy Điển) và Tel Aviv của Israel. Mỹ còn có một thành phố nữa trong top 10 danh sách trên là San Francisco.

Cũng theo bảng xếp hạng của The Economist, thủ đô Damascus của Syria là thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, tiếp sau là Tehran (Iran).

Đấu giá lâu đài gần 900 tuổi gắn liền với Mozart

Ảnh Concierge Auctions

Lâu đài gần 900 năm tuổi, nơi nhà soạn nhạc thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart cho ra đời tác phẩm cuối cùng đẹp đến ám ảnh Requiem, được bán đấu giá từ ngày 1-12, với giá khởi điểm 13 triệu USD.

Tọa lạc tại thị trấn miền núi Gloggnitz của nước Áo, tòa lâu đài tên Schloss Stuppach sở hữu 1 tầng hầm, 1 khu vườn theo phong cách baroque, 1 nhà nguyện và 1 phòng hòa nhạc.

Khi chủ sở hữu hiện tại là ông bà Zellinger mua nó vào năm 1996, lâu đài đang trong tình trạng xuống cấp. Nó đã được trùng tu một cách tỉ mỉ trong hơn 15 năm sau và hiện là thiên đường cho những người yêu nhạc cổ điển.

Tại đây đã diễn ra hơn 160 buổi hòa nhạc, thu hút hơn 12.000 người tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Mansion Global, ông bà Zellinger đã đặt tên cho tòa lâu đài là “Lâu đài cuối cùng của Mozart”, sau khi dàn nhạc giao hưởng Vienna trình diễn bản Requiem (Cầu hồn) tại đây vào năm 1997.

Schloss Stuppach từng tiếp đón nhiều nhân vật quan trọng như Hoàng đế Napoléon Bonaparte, nhà soạn nhạc Franz Schubert, Giáo hoàng Pius VI.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, Thể thao Văn hóa online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>