Việt Nam và Ghana có nhiều triển vọng thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

10/11/2023 | 07:19 GMT+7

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đã có cuộc làm việc với Đại sứ Harold Agyeman, Trưởng Phái đoàn thường trực Ghana để trao đổi về quan hệ song phương giữa hai nước và hợp tác tại Liên Hiệp Quốc.

Tại cuộc làm việc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ sự trân trọng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và ngày càng được củng cố giữa hai nước trong hơn 50 năm qua, đặc biệt cảm kích trước sự hỗ trợ quý báu của Ghana trong quá trình đấu tranh giành độc lập của Việt Nam. Quan hệ hợp tác hai nước đã đạt nhiều thành tựu tích cực. Ghana hiện là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam tại thị trường Tây Phi, trong đó nổi bật là mặt hàng gạo.

Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp, hai bên nhất trí rằng Việt Nam và Ghana có tiềm năng lớn để mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trên nhiều mặt, bao gồm thông qua việc trao đổi các chuyến thăm làm việc ở các cấp, mở rộng thương mại, đầu tư và hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng, trong đó có năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Ghana sẵn sàng là cửa ngõ cho Việt Nam tiếp cận thị trường Tây Phi, Việt Nam sẵn sàng là cửa ngõ cho Ghana mở rộng hợp tác ở khu vực ASEAN.

Tại Liên Hiệp Quốc, hai Phái đoàn Việt Nam và Ghana sẽ tiếp tục thúc đẩy trao đổi, hợp tác đa phương trên các vấn đề cùng quan tâm và cùng nỗ lực tìm kiếm giải pháp trước những thách thức toàn cầu đầy thách thức hiện nay.

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Ghana vào ngày 25-3-1965. Trong hơn 50 năm qua, quan hệ giữa hai nước phát triển tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>