Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp Chủ nhiệm Ủy ban phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của thượng viện Cộng hòa Czech

17/01/2024 | 08:25 GMT+7

Tại Nhà Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đã có cuộc tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Czech Zbynek Linhart đang dẫn đầu Đoàn đại biểu Thượng viện Cộng hòa Czech thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương vui mừng chào đón Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Czech Zbynek Linhart đến thăm Nhà Quốc hội; đánh giá cao kết quả cuộc Hội đàm với Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam cũng như kết quả làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp với các nước bạn bè truyền thống, trong đó Cộng hòa Czech là một trong những đối tác ưu tiên. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, gần 75 năm qua từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước vẫn luôn duy trì trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao.

Đánh giá cao và ghi nhận tích cực đề xuất của Cộng hòa Czech nâng cấp quan hệ với Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trên cơ sở quan hệ song phương đang phát triển ngày càng tốt đẹp, đi vào chiều sâu, ổn định, hiệu quả, hai nước cần tích cực phối hợp để thiết lập các điều kiện cần thiết nhằm sớm nâng cấp quan hệ giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Cộng hòa Czech trong ASEAN; nêu rõ, hai nước hoàn toàn có thể đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Czech kinh doanh tại Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Cộng hòa Czech công nhận cộng đồng người Việt Nam tại Czech là một trong những cộng đồng dân tộc thiểu số tại Czech; nhấn mạnh, đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Czech trong suốt thời gian qua.

Nêu rõ, Quốc hội/Nghị viện hai nước thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao là một kênh quan trọng để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, hai bên tiếp tục đẩy mạnh việc trao đổi đoàn các cấp, tăng cường hợp tác giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị của Quốc hội/Nghị viện hai nước, phát huy vai trò của Quốc hội/Nghị viện trong giám sát và thúc đẩy triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước đã ký kết. Đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trên các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Cộng hòa Czech tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn đối tác Nghị viện Á - Âu (ASEP)…

Trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã dành thời gian tiếp Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường của Thượng viện Cộng hòa Czech Zbynek Linhart nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn Thượng viện Cộng hòa Czech lần này nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Cộng hòa Czech và Quốc hội/Nghị viện hai nước ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường Zbynek Linhart đánh giá cao những kết quả Việt Nam đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua; khẳng định, Việt Nam là bạn bè truyền thống, có ý nghĩa với Cộng hòa Czech. Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường cho rằng, trong thời gian tới, Việt Nam - Cộng hòa Czech cần tăng cường củng cố hợp tác toàn diện hơn nữa giữa Quốc hội/Nghị viện, cũng như Chính phủ để đưa mối quan hệ giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.

Nhấn mạnh hợp tác du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác rất tiềm năng giữa hai nước, Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, quản lý công và môi trường Zbynek Linhart mong rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động du lịch, đồng thời đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân. Đây cũng là mong muốn của cộng đồng người Việt Nam tại Czech.

Theo QUOCHOI.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>