Những ngôi mộ nở hoa

27/07/2017 | 08:46 GMT+7

Mấy năm nay, cứ gần đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, những ngôi mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh lại được cắm những cành hoa màu sắc tươi sáng. Các bạn trẻ đã phủ lên các ngôi mộ không khí ấm áp, thể hiện được tấm lòng tri ân với những hy sinh của thế hệ đi trước. Nhiều gia đình và người dân đến viếng nghĩa trang cho biết, họ thấy ấm lòng vì hình ảnh những chùm hoa như nở lên từ các ngôi mộ !

Mỗi bông hoa tươi thắm trên mỗi phần mộ là tấm lòng của những người đang được sống trong hòa bình hôm nay với các anh hùng liệt sĩ. Các anh nằm xuống cho hoa thêm thắm, cho đất thêm xanh:

“Nơi các anh nằm xuống, đất đã nở hoa,

Nơi các anh nằm xuống, em nhỏ ca vang khúc hát hòa bình”…

(Trích Tự hào - Hoàng Nguyên)

Hoạt động này được các đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực, những bông hoa cắm lên các phần mộ mang lại sự ấm áp lạ thường.

Với tấm lòng thành kính, các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng, cao đẹp của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

3.574 cành hoa đã được cắm lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ, làm cho dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay thêm ý nghĩa.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang hiện có 3.574 ngôi mộ liệt sĩ. Trong đó, có 1.724  mộ vô danh. Từ tháng 4 đến tháng 12-2016, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh được trùng tu thêm các hạng mục như sân hành lễ, sân tượng đài, khuôn viên phía trước, nhà bia tưởng niệm, bãi đỗ xe, ao sen, sửa chữa nhà quản trang.

CẨM LÌNH - TRUNG QUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>