Sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng dự án nhà ở xã hội

13/11/2019 | 21:12 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và Công ty Cổ phần Ban liên lạc Khu đoàn Thanh niên Tây Nam bộ (công ty) để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở xã hội tầng thấp liền kề phường V, thành phố Vị Thanh.

Sở Xây dựng báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Theo Sở Xây dựng, đến nay tiến độ chung toàn dự án đạt 40%. Trong tổng số 157 căn, trong đó có 136 căn nhà ở xã hội, 21 căn nhà ở thương mại. Hiện đang xây dựng 50 căn, chiếm 31,8%; đang ép cọc 74 căn, hiện còn 35 căn chưa thi công. Đến nay, hệ thống cống thoát nước hoàn thành 90%, hệ thống cấp nước hoàn thành 65%, hiện còn hệ thống chiếu sáng nội bộ chưa thi công. Theo thời gian tiến độ dự án, hiện còn lại 11 tháng với khối lượng khoảng 60% công việc. Qua xét đối tượng, có 12 hồ sơ đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (đợt 1).

Theo công ty, khó khăn hiện nay của dự án là khách hàng đã đăng ký mua gặp khó trong vay vốn nhà ở xã hội để thanh toán cho công ty. Theo đó, công ty cũng cam kết phần điện, nước sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh Sở Xây dựng và nhà đầu tư đã triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, đây là dự án mới nên trong quá trình triển khai còn một số vướng mắc. Đề nghị nhà đầu tư có cam kết tiến độ thực hiện vì còn lại là rất lớn, do đó cần tập trung nguồn nhân lực, vật lực, đặc biệt khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Sở Xây dựng có trách nhiệm về đối tượng và giá bán. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền chế độ, chính sách, quyền lợi của người dân khi mua nhà ở xã hội. Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Hậu Giang báo cáo với Ngân hàng CSXH Trung ương về dự án, nhu cầu của người dân để xin tăng vốn đáp ứng nhu cầu vay. Ngoài ra, để đảm bảo đủ nguồn cho vay, các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh để có thêm nguồn hỗ trợ cho người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>