Chăn nuôi phục hồi và tăng về số lượng gia súc, gia cầm

01/11/2023 | 07:53 GMT+7

(HG) - Tính đến nay, đàn heo ước được 145.640 con, tăng 1.883 con so với cùng kỳ. Trong đó, heo thịt 103.009 con, tăng 1.703 con. Nguyên nhân tổng đàn heo trên địa bàn tăng là do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, công tác phòng chống dịch bệnh được quản lý chặt chẽ, những hộ nuôi nhỏ lẻ đã tái đàn trở lại, những hộ nuôi quy mô gia trại, trang trại tiếp tục sản xuất, tái đàn và mở rộng quy mô chuồng trại. Ngành chức năng của tỉnh luôn chỉ đạo chặt chẽ việc tái đàn heo đúng theo thời điểm để phù hợp với tình hình thực tế địa phương cũng như rà soát, xác định những cơ sở chăn nuôi lớn đảm bảo thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi. Từ đó tổng đàn từng bước được khôi phục, góp phần tăng về số lượng và chất lượng.

Đàn heo trên địa bàn tăng do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Riêng về đàn gia cầm, ước được hơn 4,316 triệu con, tăng trên 95.000 con so với cùng kỳ. Trong đó, đàn gà hơn 1,665 triệu con, tăng trên 85.000 con so cùng kỳ. Nhìn chung đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh hiện nay đã nuôi ổn định.

Để đạt hiệu quả kinh tế cao trong đợt chăn nuôi cao điểm phục vụ thịt cho thị trường những tháng cuối năm, người chăn nuôi cần sử dụng con giống chất lượng, thường xuyên tiêu độc sát trùng chuồng trại. Mặt khác, lực lượng thú y thường xuyên thực hiện công tác tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm và tiêm phòng một số bệnh thường gặp trên gia súc, gia cầm như: dịch tả heo, bệnh lở mồm long móng, dịch tả vịt…

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>