Tăng cường liên kết trong canh tác lúa theo tiêu chuẩn chất lượng cao

02/05/2024 | 07:22 GMT+7

(HG) - Với sự kết nối của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, mới đây, Hợp tác xã (HTX) Tân Long, ở ấp Tân Long, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, đã tiếp đoàn của HTX nông nghiệp Phú Bình, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn công tác của HTX nông nghiệp Phú Bình tham quan thực tế về quy trình canh tác lúa theo hướng giảm phát thải carbon tại HTX Tân Long.

Tại buổi làm việc, ngoài trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh và sản xuất nông nghiệp, HTX Tân Long còn chia sẻ về quy trình canh tác lúa theo hướng giảm phát thải carbon, qua đây nhằm giảm chi phí đầu vào ở nhiều khâu, đồng thời tăng năng suất, giá trị hạt lúa gạo và nguồn thu nhập cho người dân. Mục đích của việc gặp gỡ lần này được hai bên xác định là tăng cường tính liên kết trong sản xuất lúa gạo, nhất là về quy trình canh tác lúa theo tiêu chuẩn chất lượng cao như Đề án một triệu héc-ta lúa chất lượng cao của Chính phủ đề ra.

Lãnh đạo 2 HTX trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh và sản xuất nông nghiệp tại buổi làm việc.

Hiện tại, HTX Tân Long có tổng diện tích đất sản xuất lúa là gần 140ha, trong đó có 110ha đạt chứng nhận VietGAP và 57ha được cấp mã số vùng trồng. Ngoài ra, HTX Tân Long còn liên kết với nhiều hộ dân trồng lúa bên ngoài địa phương trong tỉnh để thực hiện các dịch vụ về cung ứng vật tư nông nghiệp, lúa giống và thu mua lúa, cung cấp gạo sạch cho thị trường. Hiện HTX Tân Long có thương hiệu “Gạo sạch Vị Thủy” đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh.

Lãnh đạo HTX Tân Long (người cầm cây lúa) chia sẻ về lợi ích khi áp dụng quy trình canh tác lúa theo hướng giảm phát thải carbon.

Tin, ảnh: H.THU - H.PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>