Còn đến 178 giáo viên kiêm nhiệm y tế trường học

22/10/2019 | 15:35 GMT+7

(HGO) - Ban chỉ đạo Công tác Y tế trường học (YTTH) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác YTTH năm 2018-2019, vào ngày 22-10. Đến dự, có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đại diện các tập thể nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế.

Đội ngũ cán bộ phụ trách công tác YTTH trên địa bàn tỉnh là 331 người. Trong đó, chuyên trách 153 nhân viên; kiêm nhiệm 178 người (là giáo viên tại các trường). Về trình độ trung cấp 116 nhân viên; sơ cấp 37 nhân viên. Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế thực hiện tốt các quy định về YTTH. Triển khai đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường. Đa số các cơ sở giáo dục đều trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác YTTH, như phòng học có đèn chiếu sáng, bảng viết theo chuẩn quy định, bàn ghế và đồ chơi trẻ mầm non, mẫu giáo được bố trí đủ cho học sinh. Tất cả các cơ sở giáo dục có trang bị nước uống, nước sinh hoạt cho học sinh trong một buổi học. Đối với các cơ sở giáo dục có bếp ăn nội trú, bán trú; bếp ăn, nhà ăn, căng tin trong trường học bảo đảm theo quy định về điều kiện cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế năm 2018 đạt 99,5%...

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, đánh giá cao sự tiến bộ của công tác YTTH năm học 2018-2019, khi có nhiều chuyển biến tích cực so với những năm trước. Do hạn chế trong nguồn nhân lực cán bộ phụ trách đã gây nhiều khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh tại các trường. YTTH là vấn đề thật sự cần được quan tâm, nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Do đó, ông đề nghị các trường cần chú trọng việc đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. Để giúp công tác YTTH đạt chất lượng, các ngành liên quan cần phát huy tối đa hiệu quả trong công tác phối hợp nhằm thực hiện một cách đồng bộ nhiệm vụ.

* Dịp này, có 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác YTTH năm học 2018-2019 nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế; 2 tập thể và 2 cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng mô hình về công tác YTTH.

Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>