“UEH Mekong 2030” đào tạo nguồn nhân lực khu vực công chất lượng cao cho đồng bằng sông Cửu Long

27/08/2022 | 15:14 GMT+7

(HGO) - Ngày 27-8, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phân hiệu Vĩnh Long, tổ chức Tọa đàm "Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)" và khai giảng lớp thạc sĩ điều hành cao cấp chính sách công, ra mắt chương trình "UEH Mekong 2030". Tham dự có ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long; ông Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; cùng đại diện UBND, các sở, ban, ngành 13 tỉnh vùng ĐBSCL. Về phía nhà trường, có GS. TS Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng UEH; GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH, cùng các phòng, khoa chuyên môn và 44 học viên.

Ban Chỉ đạo Chương trình “UEH Mekong 2030” ra mắt tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe chia sẻ những nghiên cứu, tham luận về nhu cầu cấp thiết nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội – môi trường, phát triển đô thị, đổi mới sáng tạo ở ĐBSCL.

Trong khuôn khổ tọa đàm, UEH đã chính thức ra mắt chương trình “UEH Mekong 2030”, chương trình đào tạo nguồn nhân lực dành cho 13 tỉnh ĐBSCL, cung cấp nguồn đội ngũ cán bộ quản lý trung, cao cấp có chất lượng cao với tư duy đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ, hướng đến phát triển bền vững. Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo tiên tiến của UEH trong khu vực công, gắn với thực tiễn phát triển ĐBSCL trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gồm 5 chương trình đào tạo: Thạc sĩ chính sách công; quản lý công; quản lý đô thị thông minh và sáng tạo; kinh tế và quản lý môi trường; công nghệ và đổi mới sáng tạo (dành cho hệ đại học và các chương trình ngắn hạn).

Quang cảnh buổi Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực ĐBSCL” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Long.

Ông Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, nhấn mạnh: Thực tế hiện nay, năng lực hội nhập của khu vực ĐBSCL vẫn còn một số hạn chế như: thiếu các chiến lược phát triển có tính đến yếu tố tiếp cận toàn cầu; sức cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ thấp; chưa xây dựng được thương hiệu uy tín cao nên giá trị gia tăng ít và hạn chế trong tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất; ứng dụng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 còn hạn chế; nhất là chất lượng nhân lực chưa thật sự cao, chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Trong bối cảnh đó, để thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ Chính phủ đề ra, bên cạnh việc xây dựng nguồn nhân lực phục vụ cho nền kinh tế phát triển, thì việc xây dựng nguồn nhân lực khu vực công có đủ và đạt chất lượng là yêu cầu cấp thiết. Buổi tọa đàm hôm nay, không chỉ mang tính thời sự mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài. Còn để các tỉnh cùng nhau tìm ra giải pháp phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công…

Dịp này, UEH tổ chức khai giảng lớp đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp chính sách công. Lớp học gồm 44 học viên, trong thời gian người học sẽ được trang bị các kiến thức để thực hiện tốt công tác tham mưu, phân tích, đánh giá, hoạch định và quản lý thực thi chính sách công cho địa phương và khu vực ĐBSCL.

Là trường đại học trọng điểm quốc gia, với bề dày gần 47 năm và đang tái cấu trúc để trở thành đại học đa ngành và phát triển bền vững, UEH luôn đặt vai trò của mình trong sự phát triển của đất nước. Thời gian qua, UEH luôn nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh các hoạt động trong nghiên cứu và tư vấn phát triển vùng.

Các đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>