Tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh do mở lại chuyến bay

08/10/2021 | 18:22 GMT+7

(HGO) - “Thận trọng mở lại các chuyến bay, đảm bảo kiểm soát dịch bệnh. Tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát do mở lại các chuyến bay…”, đó là chỉ đạo của ông Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và 63 tỉnh, thành phố vào chiều ngày 8-10.

Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Văn Thành làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và 63 tỉnh, thành phố về việc mở lại các đường bay nội địa.

Ông Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, các địa phương thống nhất việc khôi phục các chuyến bay là hết sức cần thiết để khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, xác định việc phục hồi lại các tuyến bay sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh; đây là nhiệm vụ cấp thiết và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên phải tiến hành hết sức thận trọng, thực hiện từng bước, trước tiên thí điểm mở lại đường bay trên toàn quốc từ ngày 10 đến 20-10. Trên cơ sở vừa tháo gỡ khó khăn, vừa kiểm soát được dịch bệnh. Để làm được điều này, phải có sự phối hợp nhịp nhàng từ Trung ương đến địa phương.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu dự họp tại điểm cầu Hậu Giang.

Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không, các hãng hàng không phải có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Việc khởi động các chuyến bay phải đảm bảo an toàn bay tuyệt đối và an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp chặt chẽ với các Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố trong kiểm soát hành khách. Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố thống nhất triển khai phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nắm chắc thông tin công dân ở vùng dịch trở về.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Qua đây từng bước khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19; đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của Nhân dân, hành khách, đảm bảo an toàn, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế. Quy định tạm thời cũng nêu rõ các điều kiện, tiêu chuẩn tổ chức và thực hiện chuyến bay, cụ thể các điều kiện đối với hành khách, với tổ bay, công tác quản lý hành khách cư trú, lưu trú của địa phương; yêu cầu cụ thể trong việc kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không, sân bay và các hãng hàng không.

Giai đoạn thí điểm thực hiện trong 10 ngày, từ 10 đến 20-10 với 23 đường bay (46 chuyến bay mỗi ngày). Trong thời gian này, Bộ Giao thông Vận tải tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương để đề xuất Thủ tướng Chính phủ bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>