Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải

09/05/2024 | 06:34 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp lần thứ 11 của Ban Chỉ đạo với đầu cầu 45 tỉnh, thành phố đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Tại điểm cầu Hậu Giang dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp. Ảnh: VOV.VN

Theo Bộ Giao thông vận tải, về tình hình triển khai các dự án trọng điểm đối với công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương đã tích cực triển khai và bàn giao mặt bằng để thi công, tuy nhiên việc triển khai tại một số địa phương vẫn còn chưa đạt so với yêu cầu.

Sau kỳ họp lần thứ 10 Ban Chỉ đạo và cuộc họp do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chủ đầu tư, nhà thầu đã tích cực phối hợp với các địa phương để xác định nguồn vật liệu đắp nền và cấp Bản xác nhận đăng ký khai thác. Đến nay, đã cơ bản xác định đủ nguồn cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Dự án thành phần 1 và 4 Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Một số dự án chưa xác định đủ nguồn cung cấp vật liệu đắp, tổ công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với các địa phương và dự kiến sử dụng các mỏ của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre, cần sớm thực hiện các thủ tục giao mỏ. Việc bổ sung mỏ và cho phép nâng công suất các mỏ đáp ứng tiến độ thi công dự án của các địa phương còn chậm, ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thành dự án, đặc biệt các dự án cần hoàn thành vào cuối năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thúc đẩy thi công với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên tết”, “bàn làm không bàn lùi”… Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ - mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc thúc đẩy các dự án giao thông góp phần quan trọng giải ngân đầu tư công - một trong 3 động lực phát triển, tạo ra không gian phát triển mới, khu đô thị mới, khu du lịch mới. Quan tâm của Đảng, Nhà nước rất tập trung đầu tư hệ thống đường giao thông cho khu vực ĐBSCL, làm vực dậy, thay đổi vùng đất này. Tuy nhiên, vấn đề vật liệu (cát, sỏi) vẫn còn vướng, do vậy trong tuần này Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng với các bộ, ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố liên quan họp tại Vĩnh Long để giải quyết dứt điểm về nguồn nguyên vật liệu phục vụ dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>