Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân Việt Nam

12/10/2023 | 07:56 GMT+7

(HG) - Nhân Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều ngày 11-10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam. Tại điểm cầu Hậu Giang dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và đại diện doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang tới dự buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân Việt Nam. Ảnh: CHINHPHU.VN

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, với việc xác định doanh nghiệp là lực lượng chủ lực trong xây dựng kinh tế, doanh nhân chính là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hành đội ngũ doanh nghiệp của đất nước và với số lượng doanh nghiệp chính thức như hiện nay, đội ngũ doanh nhân là lãnh đạo doanh nghiệp đã đạt con số 2,3 triệu người. Đây là nguồn nhân lực đặc biệt của đất nước, có vai trò quan trọng trong thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập của Việt Nam thời kỳ mới.

Quang cảnh tại điểm cầu Hậu Giang. Ảnh: MỘNG TOÀN

Cùng với việc tăng nhanh về quy mô số lượng, năng lực quản trị, trình độ kiến thức, kỹ năng kinh doanh và chuyên môn của doanh nhân Việt Nam ngày càng nâng cao, năng lực và khả năng hội nhập quốc tế cũng có bước tiến rõ nét. Đã xuất hiện những doanh nhân, doanh nghiệp lớn với thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới, đang thể hiện vai trò quan trọng trong phát triển các ngành, địa phương, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong ngành phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi, lời tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến toàn bộ đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nhân Ngày doanh nhân Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chúng ta cùng nhau truyền cảm hứng, tạo động lực để sống và làm việc vì một đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Nhân dân Việt Nam ngày càng được hạnh phúc, ấm no. Thủ tướng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành và các đơn vị đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, ấm cúng. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trưởng thành trên tất cả các mặt về số lượng, chất lượng, về khát vọng và về hiệu quả đóng góp. Thủ tướng cũng kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng với đất nước vượt qua khó khăn để phát triển…”.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>