Họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

22/09/2023 | 07:02 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 21-9, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà lưu niệm cho các đại biểu phía Nhật Bản.

Phần lớn thành viên của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh làm việc trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và nghiên cứu khoa học, do vậy, những lĩnh vực hoạt động của Hội cũng theo xu hướng trên. Trong những năm gần đây, các thành viên của Hội kết hợp công tác chuyên môn, phối hợp với Khoa Phát triển nông thôn tổ chức và làm việc với nhiều đoàn khách Nhật Bản đến làm việc tại Khoa Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh, sự kết hợp và hỗ trợ của Khoa Phát triển nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ, Hội đã thực hiện một số hoạt động như tham gia diễn đàn “Giới thiệu Hậu Giang” tại Thành phố Hồ Chí Minh cho các doanh nghiệp Nhật Bản; tiếp và làm việc với nhiều đoàn khách từ các trường đại học và tổ chức quốc tế Nhật Bản. Ngoài ra, Hội cũng tiếp tục duy trì làm việc với các đối tác Nhật Bản, trong đó đang hỗ trợ tư vấn cho 1 doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư sản xuất tại Hậu Giang…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian tới, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; duy trì quan hệ hợp tác, có chiều sâu với các đối tác Nhật Bản. Tiếp tục duy trì sự kết hợp với các đơn vị chuyên môn trong hợp tác với các tổ chức của Nhật Bản. Tích cực cùng với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh liên hệ với các tổ chức, đơn vị để tiếp nhận sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ các nước, trong đó có Nhật Bản.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh ngoài sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, đồng tình của người dân, sự đồng hành của doanh nghiệp thì còn có sự đóng góp rất tích cực của bạn bè quốc tế và các tổ chức, đơn vị và các đối tác Nhật Bản đã quan tâm, hỗ trợ để tỉnh từng bước có sự phát triển.

Bà Hồ Thu Ánh cho biết tại Hậu Giang, Nhật Bản đã hỗ trợ và có 4 doanh nghiệp, cá nhân Nhật Bản đầu tư vào tỉnh với tổng số vốn đầu tư hơn 82 triệu USD với các lĩnh vực như: dược, bao bì, sản xuất xi măng, nông nghiệp… Ngoài ra, cũng có một số chương trình, dự án được Chính phủ Nhật Bản, các tổ chức, đơn vị quan tâm hỗ trợ. Trong tháng 7 vừa qua, tỉnh đã tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư - thương mại tại Nhật Bản. Hiện có khoảng 1.000 người dân Hậu Giang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản…

Nhân buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Hồ Thu Ánh trân trọng cảm ơn Trường Đại học Cần Thơ, Khoa Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh, cùng các đại biểu đã có sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp công sức để góp phần chung tạo mối quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung cũng như sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản đối với tỉnh Hậu Giang nói riêng trong thời gian qua để tỉnh có được kết quả bước đầu như hôm nay.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>