Cần triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 65 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ

29/05/2022 | 16:56 GMT+7

(HG) - Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 65 ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, phát biểu tại hội nghị.

Điểm cầu Tỉnh ủy Hậu Giang dự hội nghị có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thiện Nhơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Mục đích, yêu cầu thực hiện Quy định số 65 là nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương của Đảng về công tác cán bộ; tạo điều kiện cho cán bộ trong quy hoạch có môi trường để rèn luyện, am hiểu thực tiễn, phát triển toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới công tác luân chuyển cán bộ, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng, không để xảy ra tiêu cực trong công tác cán bộ.

Điểm cầu Tỉnh ủy Hậu Giang dự hội nghị.

Bên cạnh đó, kết hợp luân chuyển với tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, cục bộ, khép kín; góp phần thúc đẩy thực hiện chủ trương bố trí lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và người đứng đầu không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Quy định số 65 của Bộ Chính trị có 13 điều, quy định cụ thể về phạm vi, đối tượng, chức danh luân chuyển; tiêu chuẩn, điều kiện;

thẩm quyền, trách nhiệm; kế hoạch, quy trình, hồ sơ cán bộ luân chuyển; thời gian luân chuyển; nhận xét, đánh giá đối với cán bộ luân chuyển; nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển; chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển; kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm…

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mai đề nghị cấp ủy các cấp sớm quán triệt, phổ biến sâu rộng trong tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Quy định số 65 của Bộ Chính trị; trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc sẽ được Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn.

Bà Trương Thị Mai cũng yêu cầu các cấp ủy phải nâng cao nhận thức cho cán bộ được luân chuyển rằng việc luân chuyển không phải để được bổ nhiệm giữ vị trí lãnh đạo cao hơn; khi được luân chuyển thì cán bộ cần nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và có những đóng góp nhất định vào kết quả, thành tích chung của địa phương, cơ quan, đơn vị; tránh biểu hiện nể nang, ngại va chạm, thiếu quyết liệt, giữ mình “chờ ngày về”. Sau khi hết thời gian luân chuyển thì việc bố trí cán bộ phải căn cứ yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhiệm vụ chính trị, tình hình đội ngũ cán bộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị và kết quả công tác, năng lực, sở trường của cán bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp có thẩm quyền...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>