Vòng chung kết giải vô địch bóng chuyền quốc gia: Bất ngờ và đáng xem…

02/01/2020 | 07:33 GMT+7

Nhiều “tân binh” đã thực sự tỏa sáng, gây bất ngờ ở vòng 2 giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm nay.

Kinh Bắc Bắc Ninh đang cho thấy sự bùng nổ ở mùa giải năm nay.

Ở bảng nam, vật liệu xây dựng Bình Dương đã cho thấy được sức mạnh, nên việc có mặt tại vòng chung kết không phải là chuyện ăn may. Đội thể hiện được bản lĩnh và sớm định đoạt suất tham dự vòng chung kết xếp hạng mùa này ngay từ trận mở màn khi chiến thắng 3-1 trước Biên Phòng và mong chờ cú lật đổ nhà vô địch Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước tiến mạnh mẽ của vật liệu xây dựng Bình Dương chính là làn gió mới mà huấn luyện viên trẻ Dương Tấn Vinh và dàn cầu thủ tên tuổi còn rất xa lạ như Trần Đình Quý, Trần Anh Tú, Phạm Thoại Khương,… mang lại cho người hâm mộ bóng chuyền đỉnh cao. Đây là lần đầu tiên đội bóng từng lên xuống hạng thuở nào lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất Việt Nam, qua mặt nhiều đội bóng kỳ cựu như Thể Công, Biên Phòng, Long An, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long.

Trong khi đó, Thể Công, cánh chim đầu đàn của bóng chuyền quân đội không thể gượng dậy để tranh chấp suất vé vào vòng chung kết. Riêng Biên Phòng cũng phải chờ đi tranh quyền trụ hạng, dự báo sẽ phải cải tổ mạnh mẽ về lực lượng để tiếp tục thi đấu đẳng cấp cao. Còn Tràng An Ninh Bình cái tên thường gây sự ngán ngại cho nhiều đối thủ lại tự đánh mất lợi thế trước những kình địch như Thành phố Hồ Chí Minh. Họ sẽ chạm trán ứng viên nặng ký Sanest Khánh Hòa trong cuộc đối đầu vô địch.

Về phía bóng chuyền nữ, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ngoài ba “thế lực” hùng mạnh gồm đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Post Bank và Ngân hàng Công Thương, sự góp mặt ở vòng chung kết của Kinh Bắc Bắc Ninh mang lại sự bất ngờ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phạm Văn Long, Kinh Bắc Bắc Ninh đã “giải quyết” Quảng Ninh bằng thế trận một chiều với tỉ số 3-0 ngay lượt đấu khai mạc vòng 2, sau đó hạ nốt chủ nhà VTV Bình Điền Long An trong vòng 4 ván đấu. Tân binh này sẽ đối đầu Thông tin Liên Việt Post Bank vào tối 3-1-2020 chắc hẳn mang đến nhiều thú vị.

Đinh Thị Thúy, Thanh Tuyền, Đinh Thị Trà Giang là những nhân tố nổi bật trong thành công của bóng chuyền nữ Kinh Bắc, cùng với tài thao lược nơi huấn luyện viên Phạm Văn Long giúp đội lột xác hoàn toàn. Thi đấu máu lửa, đầy quyết tâm và tấn công hiệu quả, điều chỉnh hợp lý, Kinh Bắc Bắc Ninh trở thành đối thủ đáng gờm hơn bao giờ hết.

Còn đương kim vô địch nữ VTV Bình Điền Long An được dự báo sẽ khá khó khăn để bảo vệ thành công ngôi hậu, thậm chí là thụt lùi thành tích khi vắng mặt Trần Thị Thanh Thúy. Đội chỉ sử dụng các vận động viên trẻ do chính trung tâm này đào tạo. Khó khăn là có, nhưng chỉ cần dàn tuyển thủ như Kim Thanh, Tuyết Hoa, Thu Hà, Bích Trâm, Ánh Ngọc… giữ vững phong độ, VTV Bình Điền Long An hoàn toàn có thể tái lập thành tích.

 Bên cạnh những bất ngờ, giải vô địch quốc gia năm nay chất lượng chuyên môn không thực sự được đánh giá cao, bởi hầu hết lối chơi các đội còn khá đơn điệu; vận động viên thường xuyên mắc lỗi cá nhân cơ bản làm trận đấu trở nên rời rạc và thiếu sự hấp dẫn; nhiều trận đấu kéo dài nhưng những pha bóng hay lại đếm trên đầu ngón tay…

Người hâm mộ vẫn chờ đợi một sự bứt phá đáng chờ đợi từ các đội, để giảm thiểu nhiều cuộc đối đầu nhàm chán ở giai đoạn cuối, tạo nên sức hấp dẫn và lôi cuốn vốn có cho môn bóng chuyền.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>