Vinh danh 201 người nộp thuế tốt

01/11/2023 | 07:48 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 31-10, Cục Thuế tổ chức Hội nghị Tuyên dương thành tích tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mã Thị Tươi; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, cùng các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp được nhận bằng khen của Bộ Tài chính.

Năm 2022, tổng thu nội địa của tỉnh hơn 5.300 tỉ đồng, đạt trên 131% dự toán Bộ Tài chính. Đạt được kết quả nêu trên là do sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp tốt của các sở, ban, ngành, địa phương các cấp, sự chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thuế.

Các doanh nghiệp nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, góp phần cùng ngành thuế hoàn thành vượt dự toán thu của Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao.

Với sự đóng góp to lớn đó, Cục Thuế tỉnh chọn và biểu dương 201 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Trong đó, Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 7 doanh nghiệp, UBND tỉnh Hậu Giang tặng Bằng khen cho 51 doanh nghiệp, Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 20 doanh nghiệp và Cục Thuế tặng giấy khen cho 123 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp thuế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên gửi lời chúc mừng và biểu dương sự đóng góp tích cực của 201 doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế tốt năm 2022 và ghi nhận những thành tích, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức ngành thuế và gửi lời cảm ơn đối với những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp thuế trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà thời gian qua.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và những nhiệm vụ do UBND tỉnh đề ra, đặc biệt là đối với nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành thuế tiếp tục quản lý tốt việc thực hiện hóa đơn điện tử, đặc biệt là đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế tại tất cả các khâu từ quản lý kê khai thuế, hoàn thuế, thu hồi nợ thuế, kiểm tra, thanh tra thuế. Thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn chính sách thuế, hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế, để kịp thời tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế mới được ban hành đến người nộp thuế. Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần tích cực nghiên cứu, thực hiện, để tận dụng tốt các chính sách tài khóa - tiền tệ của Quốc hội, Chính phủ để tái đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>