Giải vô địch taekwondo tỉnh 2020: Cơ hội tìm kiếm tài năng

13/11/2020 | 08:23 GMT+7

Giải vô địch taekwondo tỉnh 2020 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22-11, tạo cơ hội phát hiện và ươm mầm tài năng cho thể thao tỉnh nhà.

Taekwondo huyện Vị Thủy đang nỗ lực tập luyện cho giải lần này.

Năm nay, thị xã Long Mỹ sẽ là địa phương đăng cai. Nhiều ngày qua, những người làm công tác thể thao Hậu Giang dù khá bận rộn việc tổ chức Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020, nhưng vẫn tiến hành nhiều cuộc khảo sát, họp bàn để chuẩn bị chỉn chu cho giải đấu này. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Taekwondo ở Hậu Giang khá phát triển, thu hút đông đảo võ sinh tham gia, vì vậy, giải là cơ hội cần thiết để các em rèn võ, luyện tài. Chúng tôi đã chỉ đạo sâu sát địa phương đăng cai cần chuẩn bị mọi nguồn lực đảm bảo, giúp giải diễn ra chất lượng, đạt hiệu quả từ cơ sở vật chất, y tế, an ninh trật tự…”.

Giải năm nay khai cuộc muộn hơn một tháng so với thường niên bởi những tác động từ Covid-19 nhưng vẫn mang đến tín hiệu vui cho người yêu võ taekwondo. Ngay từ đầu tháng 10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có những điều chỉnh lịch thi đấu cụ thể, ban hành điều lệ để giúp các địa phương chủ động trong công tác tập luyện. Giải khởi tranh từ ngày 20 đến 22-11, các vận động viên cùng nhau thi đấu, tranh 28 bộ huy chương quyền và đối kháng.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, taekwondo thị xã có những bước tiến nhất định, chúng tôi đăng cai để tạo thêm sân chơi bổ ích, cơ hội thử sức cho các võ sinh. Mọi công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất đang được hoàn thiện, đảm bảo hệ thống âm thanh, thảm đấu, găng, giáp phục vụ giải”. Với vai trò chủ nhà, các vận động viên taekwondo thị xã Long Mỹ đang nỗ lực tập luyện với những giáo án, chiến lược riêng. Qua đó, nhằm cải thiện kỹ năng chuyên môn, mang về những thành tích ấn tượng nhất có thể.

Phong trào taekwondo ở Hậu Giang những năm qua không ngừng phát triển, đến nay, có khoảng 20 câu lạc bộ được thành lập ở các huyện, thị xã, thành phố, với hơn 1.000 võ sinh theo học. Nhờ đó, nhiều gương mặt taekwondo phong trào được phát hiện, bồi dưỡng đã mang về hàng loạt huy chương danh giá cho thể thao thành tích cao tỉnh.

Anh Nguyễn Anh Quốc, huấn luyện viên taekwondo huyện Vị Thủy, thông tin: “Các em đang tích cực tập luyện duy trì thể lực, rèn thêm kỹ, chiến thuật phù hợp để tăng sự tự tin, hy vọng gặt hái nhiều kết quả tốt trong thi đấu. Do Covid-19, chúng tôi đã cho các em nghỉ tập luyện vài tháng, ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ, nên việc bắt nhịp lại là điều khá khó khăn”. Huyện Vị Thủy có 30 vận động viên góp mặt tại giải, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các câu lạc bộ trên địa bàn, tham gia tất cả nội dung thi đấu. Năm nay, huyện quan tâm việc trẻ hóa lực lượng chứ không đặt vấn đề thành tích, với mong muốn mang đến cơ hội trải nghiệm cho các vận động viên.

Nhiều giải đấu quy mô được tổ chức sẽ giúp phong trào taekwondo Hậu Giang có thêm sự khởi sắc. Bởi nơi đó, ban huấn luyện có dịp nhìn nhận, tuyển chọn thêm những vận động viên tiềm năng bổ sung, cung cấp cho đội tuyển tỉnh. Đặc biệt, taekwondo Hậu Giang đang trẻ hóa lực lượng và mong muốn có thêm thế hệ kế thừa, vun vén cho sự phát triển trong tương lai xa.

Góp phần xây dựng phong trào lớn mạnh

 

Theo ông Ngô Duy An, huấn luyện viên taekwondo tỉnh, giải sẽ là cơ hội để những gương mặt mới cọ xát, nâng cao trình độ, góp phần giúp phong trào lớn mạnh. Ở các em đều có sự nỗ lực, niềm đam mê với taekwondo, điều quan trọng là thể hiện ra sao tại giải để thực sự tỏa sáng. Giải vô địch taekwondo tỉnh sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra những cuộc so tài khốc liệt, tính cạnh tranh cao, khi các đơn vị đều mang tham vọng vô địch.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>