Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

19/02/2024 | 07:42 GMT+7

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ, ngay từ đầu năm, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã có những chương trình hấp dẫn cho khách hàng. 

Khách hàng giao dịch tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Hậu Giang (VietinBank) cho hay, với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ, ngay từ đầu năm 2024, VietinBank triển khai chương trình vay ưu đãi - khởi sắc tương lai, với mức lãi suất chỉ từ 5,7%/năm. Đây là chương trình hấp dẫn của VietinBank dành cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng với quy mô chương trình lên đến 100.000 tỉ đồng.

Với chương trình tín dụng này, từ nay đến ngày 30-4-2024, khách hàng vay sản xuất kinh doanh, tiêu dùng sẽ được VietinBank hỗ trợ mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,7%/năm với khoản vay ngắn hạn, mức lãi suất cho vay từ 6,4%/năm với khoản vay trung, dài hạn. Đặc biệt, các khách hàng ưu tiên trải nghiệm thuộc các hạng Bạch kim, Kim cương, khách hàng mua bảo hiểm; khách hàng nhận lương qua VietinBank sẽ được giảm thêm 0,2%/năm so với mức lãi suất của chương trình. VietinBank cam kết hỗ trợ tối đa mọi thủ tục vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ của ngân hàng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank tiếp tục gia tăng ưu đãi dành cho cộng đồng khách hàng từ nay đến hết ngày 31-7-2024. Với mục tiêu tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu phục hồi sản xuất, VietinBank gia tăng thêm ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong chương trình Trade UP. Với chương này thì doanh nghiệp xuất nhập khẩu lần đầu sử dụng sản phẩm mua bán ngoại tệ, thanh toán Quốc tế và tài trợ thương mại sẽ được nhận các ưu đãi về tỷ giá ngoại tệ, miễn/giảm phí dịch vụ và phí bảo hiểm hàng hóa vận chuyển. Trong đó, VietinBank miễn giảm đến 100% nhiều loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu chuyển tiền ngoại tệ trong hệ thống, ký hậu vận đơn/phát hành ủy quyền nhận hàng, phát hành bảo lãnh nhận hàng, gửi nhờ thu, hủy, sửa đổi, điều chỉnh nhờ thu, quản lý bộ chứng từ nhờ thu, thông báo thư tín dụng, thông báo sửa đổi, dịch vụ Trade Portal…

Theo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hậu Giang, ngay từ đầu năm 2024, Agribank dành gần 60.000 tỉ đồng vốn ưu đãi triển khai 5 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả.

Điển hình từ ngày 01-02-2024 đến hết ngày 31-12-2024, Agribank dành 2.000 tỉ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP với lãi suất thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank.

Từ ngày 01-02-2024 đến hết ngày 30-6-2024, Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân với lãi suất thấp hơn tối đa 2,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank. Chương trình áp dụng đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng để phục vụ nhu cầu đời sống, bao gồm mua nhà ở, đất ở, xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, phương tiện đi lại và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định của Agribank.

Vay sản xuất kinh doanh ngay tại Agribank với lãi suất tốt nhất, từ ngày 01-02-2024 đến hết ngày 30-6-2024, Agribank dành 20.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 2,0%/năm…

Còn theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Hậu Giang, từ nay đến ngày 31-12-2024, BIDV triển khai 2 gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn với tổng quy mô 200.000 tỉ đồng dành cho khách hàng cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và vay tiêu dùng, lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,5%/năm.

Gói vay ngắn hạn sản xuất kinh doanh 100.000 tỉ đồng, từ nay đến 30-4-2024, BIDV triển khai gói vay ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi từ 5%-6%. Đặc biệt với các khách hàng vay vốn kinh doanh trong lĩnh vực xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đáp ứng các quy định sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,5%/năm đối với gói vay ngắn hạn dưới 12 tháng và 5,5%/năm đối với kỳ hạn trung dài hạn từ 12 tháng trở lên.

Với gói vay trung dài hạn phục vụ nhu cầu đời sống 100.000 tỉ đồng, các khách hàng vay vốn phục vụ các nhu cầu như nhà ở, mua ô tô, tiêu dùng, sản xuất kinh doanh có tài sản đảm bảo bằng bất động sản kỳ hạn trung đến dài hạn, BIDV triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm.

Ông Hồ La Thành, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giang có công văn yêu cầu chi nhánh các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế, nhất là các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ. Khẩn trương rà soát các dự án, các doanh nghiệp đã ký hợp đồng cấp tín dụng, tiếp cận doanh nghiệp mới để đảm bảo cung ứng tín dụng kịp thời cho các dự án khả thi, hiệu quả, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng vay vượt qua khó khăn để tiếp tục quay vòng vốn, sử dụng hiệu quả vốn.

Bên cạnh đó, đối với lĩnh vực bất động sản thì tiếp tục rà soát để kịp thời có giải pháp tín dụng phù hợp đối với doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện, đặc biệt là các doanh nghiệp có các dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu thực của thị trường, các dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại giá thấp phù hợp với thu nhập của người lao động. Đồng thời, chủ động hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để đáp ứng nhu cầu vốn về nhà ở. Tiếp tục có giải pháp hiệu quả đẩy mạnh triển khai các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đối với chương trình tín dụng 120.000 tỉ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ, chủ động cập nhật danh mục dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đủ điều kiện tham gia Chương trình do UBND tỉnh công bố. Thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình để kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai…

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>