Huyện Long Mỹ: Giải ngân chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

26/10/2023 | 08:50 GMT+7

(HG) - Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Long Mỹ đang triển khai chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Đối tượng vay vốn là người chấp hành xong án phạt tù, bao gồm: người chấp hành xong thời hạn chấp hành án phạt tù đã được cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù theo quy định tại Luật Thi hành án hình sự và người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận đặc xá quy định tại Luật Đặc xá; Cơ sở sản xuất kinh doanh, bao gồm: doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, hộ kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.

Mục đích sử dụng vốn vay nhằm chi phí cho việc học tập, sinh hoạt của người chấp hành xong án phạt tù trong thời gian theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam; chi phí để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Mức cho vay 4 triệu đồng/tháng/người đối tượng học nghề; cho vay chi phí vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm tối đa là 2 tỉ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh; mức cho vay với người chấp hành xong án phạt tù để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tối đa là 100 triệu đồng/người. Lãi suất cho vay áp dụng bằng lãi suất cho vay hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ.

Đến thời điểm này, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Long Mỹ đã cho 1 hộ ở xã Xà Phiên thuộc đối tượng người chấp hành xong án phạt tù vay số tiền là 60 triệu đồng.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>