Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH: Hoàn thành 8/9 chỉ tiêu nghị quyết

16/07/2021 | 16:11 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 16-7, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị (Ban đại diện) Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hậu Giang (NHCSXH) tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương, sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng toàn ngành NHCSXH đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các địa phương, hội, đoàn thể nỗ lực triển khai chính sách tín dụng đạt hiệu quả. Theo Nghị quyết Ban đại diện đề ra đến cuối tháng 6, Ban Đại diện thực hiện đạt và vượt 8/9 chỉ tiêu. Còn một chỉ tiêu tỷ lệ nợ quá hạn là chưa hoàn thành. Một trong những chỉ tiêu nổi bật trong 6 tháng đầu năm là chỉ tiêu kế hoạch tín dụng thực hiện đạt 99,1%; 100% đơn vị cấp xã xếp loại tốt; vốn huy động tăng trên 34 tỉ đồng. Tính đến ngày 30-6-2021, doanh số cho vay năm đạt trên 607 tỉ đồng, tăng trên 207 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước, với trên 20.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 2.861 tỉ đồng, tăng 224 tỉ đồng, tăng  8,5% so với đầu năm.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ban đại diện đề ra nhiệm vụ thực hiện trong 6 tháng cuối năm là phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng trên 99%; vốn huy động tăng tối thiểu 50 tỉ đồng so với đầu năm; tỷ lệ nợ quá hạn duy trì từ bằng tỷ lệ bình quân toàn hệ thống trở xuống (đến ngày 30-6-2021 tỷ lệ bình quân toàn hệ thống 0,23%)...

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, các phòng giao dịch NHCSXH đã chia sẻ những mặt làm được, nêu lên những khó khăn hiện nay đang gặp phải. Qua đó, đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh, Ban đại diện kịp thời tháo gỡ những khó khăn hiện nay là công tác thu hồi nợ vay đối với chương trình nhà vượt lũ giai đoạn I, cho vay học sinh, sinh viên và xuất khẩu lao động...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể thành viên Ban đại diện NHCSXH, các địa phương, hội, đoàn thể các cấp trong quá trình tham mưu, thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách đạt kết quả tích cực. Thống nhất với phương hướng và nhiệm vụ mà Ban đại diện đề ra trong 6 tháng cuối năm. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đạt chỉ tiêu đề ra, đề nghị các đơn vị cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác thực hiện. Có phân tích, chia ra từng nhóm, địa bàn cụ thể để có giải pháp tốt nhất trong công tác thu hồi nợ vay. NHCSXH cần xem lại các chỉ tiêu đề ra thật sát, tính toán thời gian, số lượng nhân viên thực hiện nhiệm vụ, sắp xếp số lượng khách hàng được giải ngân tại các điểm giao dịch sao cho đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>