Nhậu say rồi đi trộm xe máy, lãnh 9 tháng tù

22/11/2023 | 14:05 GMT+7

(HGO) – Sau khi nhậu say, thấy chiếc xe máy đậu ở nhà cạnh bên có gắn sẵn chìa khóa, Điệp lấy trộm rồi đem đi cầm.

Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Điệp (sinh năm 1980), ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 11-6-2023, Lê Hoàng Điệp đến nhà ông Lê Minh Dương tham gia uống rượu với một số người bạn, sau khi  uống hơn nửa lít rượu thì Điệp lấy chén đi qua nhà ông Lê Vũ Khương cạnh bên nhà ông Dương để xin nước mắm. Lúc này, Điệp nhìn thấy trên sân nhà ông Khương có đậu hai chiếc xe mô tô, trong đó một xe có gắn sẵn chìa khóa nên nảy sinh ý định lấy trộm xe. Sau khi xin nước mắm xong, Điệp trở về nhậu thêm một lúc thì Điệp đi bộ qua sân nhà ông Khương lén lút dẫn chiếc xe mô tô nhãn hiệu Exciter màu đen-bạc, biển số 95B1-659.46 ra lộ bê tông. Do trên xe có cắm chìa khóa nên Điệp đề xe nhưng máy không nổ, Điệp tiếp tục dẫn xe đi một đoạn vài chục mét, rồi đạp cần khởi động thì xe nổ máy.

Điệp sau đó chạy xe đến thành phố Ngã Bảy, ghé vào quán cà phê tên Chiều Nhớ, uống cà phê và nhậu cùng với chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền là chủ quán. Nhậu xong, khi chị Huyền tính tiền 550.000 đồng, do không có tiền trả nên Điệp để xe lại cho chị Huyền trừ tiền nhậu và nói sẽ quay lại chuộc.

Sau khi phát hiện xe bị mất trộm, ngày 16-6-2023, chủ xe đến trình báo Công an phường Trà Lồng. Đến ngày 17-6-2023, Lê Hoàng Điệp bị công an thị xã Long Mỹ bắt giữ khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản.

 

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>