Lãnh án vì trộm đồ của bạn học

02/02/2024 | 08:34 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ vừa đưa ra xét xử bị cáo N.T.D. (sinh năm 2006), ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, về “Tội trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1, Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Quang cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền tiêu xài cá nhân và biết các bạn học chung lớp 12T12 của một trường THPT trên địa bàn thị xã Long Mỹ có mang theo tiền và tài sản có giá trị lớn nên D. đã nảy sinh ý định trộm cắp của các bạn.

Khoảng 9 giờ ngày 24-10-2023, lợi dụng lúc các bạn đi ra ngoài trời học tiết thể dục, không ai ở lại trong lớp nên D. đã lén lút lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 14 Promax và tiền mặt là 330.000 đồng của 4 bạn cùng lớp (tổng giá trị chiếm đoạt là 21.330.000 đồng) rồi đem về nhà cất giấu.

Khi các em học sinh quay trở lại lớp học và phát hiện bị mất trộm tài sản nên đã trình báo cơ quan chức năng. Ngay buổi trưa cùng ngày, khi được mời lên làm việc thì D. đã khai nhận hành vi trộm đồ của bạn và chỉ nơi cất giấu tài sản để trả lại cho các bị hại.

Tại tòa, xét thấy bị cáo là người chưa thành niên, có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, mới phạm tội lần đầu nên hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt N.T.D. 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản.

VIỆN KSND THỊ XÃ LONG MỸ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>