Ấm lòng những món quà tết

08/01/2020 | 09:14 GMT+7

Cầm trên tay những món quà tết do ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trao tặng, nhiều người không khỏi cảm động, biết ơn...

Gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân cảm thấy ấm lòng khi được ông Trần Thanh Mẫn tặng quà tết.

Dù ở cương vị nào thì ông Trần Thanh Mẫn vẫn đều đặn vận động xã hội hóa những phần quà tết để tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, thể hiện cái nghĩa, cái tình của người con dành cho quê hương, xứ sở.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay, 100 gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân được ông Trần Thanh Mẫn tặng quà. Không khí hôm đó vui như… tết, bởi niềm vui lan tỏa trong lòng mỗi người. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vui vì đã giúp đỡ, san sẻ phần nào khó khăn với người cùng quê; còn những người được nhận quà thì phấn khởi vì họ có thêm ít tiền để ăn tết được sung túc hơn.

Hôm đó, mỗi gia đình chính sách, hộ nghèo được nhận phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, gạo, bánh.

Cầm trên tay giấy mời đi nhận quà, bà Lương Thị Xuyên, gia đình chính sách ở ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, không giấu được niềm vui: “Tết năm nào tôi cũng nghe ông Trần Thanh Mẫn về địa phương trao quà. Những phần quà dù giá trị không lớn nhưng cũng giúp cho gia đình chính sách như tôi có thể trang trải, mua sắm một số thứ cần thiết. Tôi rất biết ơn cái tình, cái nghĩa mà ông Mẫn dành cho”.

Còn hộ nghèo như gia đình ông Mai Văn Sáu, ở ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, thì tiền, gạo nhận được hôm đó có ý nghĩa lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần: “Tôi sẽ dùng một phần tiền này để mua sắm vật dụng trong nhà và mua ít thịt về nấu mâm cơm cúng tổ tiên. Phần quà này giúp gia đình tôi đón tết được sung túc hơn”.

Bên cạnh niềm vui khi tận tay trao quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, ông Trần Thanh Mẫn còn có niềm vui khác: “Tôi vui vì cứ mỗi lần về thăm là thấy quê hương có nhiều đổi khác. Được biết, năm 2019, nguồn thu nội địa của tỉnh Hậu Giang là 3.500 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm… Tôi cho rằng, một tỉnh mới và còn nhiều khó khăn như Hậu Giang mà đạt được kết quả như thế là đáng phấn khới. Đây là kết quả từ sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng chia sẻ rằng, những phần quà trao tặng dịp này là tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp, sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam dành cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền xã Thạnh Xuân nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, để bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui tết, đón xuân theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư.

Dù là lãnh đạo của Trung ương nhưng cử chỉ, lời nói, hành động thể hiện sự gần gũi, chân tình của ông Trần Thanh Mẫn khiến những người có mặt hôm đó thêm ấm lòng. Nhiều người quen đã gọi ông là anh Ba Mẫn khi tiếp xúc như để thấy họ thật sự coi ông Trần Thanh Mẫn như người nhà. Đặc biệt là họ rất trân quý tấm lòng của người lãnh đạo cấp cao dành cho quê hương, xứ sở.

Những món quà được nhận vào thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, bởi họ nhận thấy cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo thiết thực đến cuộc sống của mình.

Từ đây đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được nhận quà hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến cơ sở…

Không chỉ tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân, ông Trần Thanh Mẫn còn đến thăm, tặng quà cho trẻ mồ côi đang được nuôi dạy tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ (huyện Châu Thành A), giúp các em có thêm nụ cười trước thềm mùa xuân mới.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>