Tranh thủ các nguồn lực để đầu tư hạ tầng nông thôn

08/11/2023 | 15:57 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 8-11, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND ba cấp đơn vị huyện Vị Thủy có buổi tiếp xúc với gần 50 cử tri xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy.

Cử tri xã Vĩnh Trung nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông qua dự kiến chương trình kỳ họp cuối năm, cử tri xã Vĩnh Trung đã thẳng thắng nêu lên nhiều vấn đề khó khăn, bức xúc tại địa phương.

Cụ thể, cử tri kiến nghị một số cầu, đường trên địa bàn ấp 2 xuống cấp, hư hỏng, cần sớm sửa chữa; kiến nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình, thân nhân người có công và có chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh.

Cử tri xã Vĩnh Trung cũng đề nghị tỉnh, huyện khảo sát, có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND xã Vĩnh Trung do xây dựng từ năm 1997, nay đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn,…

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, trong đó đầu tư, xây dựng nhiều cầu, đường, trường học... Tuy nhiên, cùng một lúc không thể đầu tư, xây dựng, sửa chữa đồng loạt các tuyến đường, cầu xuống cấp, qua đó lãnh đạo tỉnh chia sẻ với khó khăn, bức xúc của cử tri, đồng thời đề nghị huyện, xã cần rà soát, xem xét lại những tuyến đường, cầu nào hư hỏng, xuống cấp, bức thiết nhất, để tranh thủ các nguồn lực, ưu tiên xây dựng, sửa chữa sớm. Đối với các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, ông Trần Văn Huyến đề nghị các cơ quan có liên quan, xem xét giải quyết và thông báo kết quả đến cử tri.

 

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>