Trả lời kiến nghị của cử tri
- Về kiến nghị ngành chức năng sớm triển khai, thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện và có hướng giải quyết khó khăn cho người dân nơi đây của cử tri phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh thông tin, Dự án Nhà máy điện trấu Hậu Giang do Công ty Cổ phần Nhà máy Điện Hậu Giang làm chủ đầu tư theo Quyết định chủ trương đầu tư số 829 ngày 27/5/2019 của UBND tỉnh, với diện tích sử dụng đất khoảng 9,7ha, tại khu vực 4, phường Thuận An; hình thức thực hiện Nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận chuyển nhượng và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án.
Ngày 28/12/2021, tại Quyết định số 2569, UBND tỉnh quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, với các nội dung điều chỉnh hình thức thực hiện: Nhà nước thu hồi đất và cho thuê đất để thực hiện dự án theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 62 Luật Đất đai 2013. Ngày 12/4/2022, tại Nghị quyết số 01, HĐND tỉnh thông qua bổ sung danh mục công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội cần thu hồi đất đối với dự án Nhà máy điện trấu Hậu Giang, diện tích 9,7ha.
Ngày 13/5/2022, tại Quyết định số 932, UBND tỉnh thống nhất cập nhật dự án Nhà máy điện trấu Hậu Giang, diện tích 9,7ha vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thị xã Long Mỹ để làm cơ sở triển khai thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013. Từ những căn cứ nêu trên, dự án đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở pháp lý để thực hiện thu hồi đất trong năm 2022, đề nghị người dân có đất nằm trong dự án phối hợp chặt chẽ với tổ chức làm nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để sớm thu hồi đất và cho Nhà đầu tư thuê đất thực hiện dự án.
- Đối với đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến Quốc lộ 61B của cử tri phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, Sở Giao thông Vận tải tỉnh trả lời, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B (đoạn ngã ba Vĩnh Tường đến thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ; nay là phường Vĩnh Tường, phường Bình Thạnh và phường Thuận An, thị xã Long Mỹ) được Bộ Giao thông Vận tải cho phép khởi công vào năm 2015 và phải ngừng thi công đến năm 2020 do không được bố trí nguồn vốn để thực hiện. Đến năm 2021, dự án mới được Bộ Giao thông Vận tải bố trí vốn để tiếp tục triển khai.
Đến nay, dự án đã được đầu tư cơ bản hoàn thành, hiện còn vướng một số hộ đã phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa nhận tiền đền bù và chưa bàn giao mặt bằng, còn một số hộ chưa áp giá đền bù giải phóng mặt bằng. Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng số hộ dân còn lại để bàn giao mặt bằng thi công. Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành đưa vào khai thác năm 2022.
- Khảo sát việc thực hiện các dịch vụ ở trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học
- Trả lời kiến nghị của cử tri
- Quyết sách mới sẽ sớm đi vào cuộc sống
- Điểm tin sáng 12 – 5: Giá vàng miếng SJC giảm 1,1 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo “nóng” của Chính phủ
- Bắt đôi vợ chồng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
- Điểm tin sáng 11 - 5: Chính phủ đặt mục tiêu có 10 tỉ phú USD vào danh sách thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á
- Điểm tin sáng 10 – 5: Nhân loại có thể phải vẽ lại bản đồ thế giới nếu nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng lên 3 độ C
- Trồng sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao
- Dịch vụ dọn dẹp theo giờ, hỗ trợ việc làm phụ nữ
- Thực hiện công khai, dân chủ đối với công dân sẵn sàng nhập ngũ 2024
- Kết quả đánh giá xếp loại phải thực chất
- An sinh xã hội được thực hiện tốt
- Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại diện các nhà giáo tiêu biểu
- Người thầy, người cán bộ đoàn tiêu biểu
- Báo Hậu Giang: Điểm tin
- Mâu thuẫn chuyện tình cảm, đánh người gây thương tích
- Nguồn cát phục vụ cho tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện chỉ đáp ứng nhu cầu khoảng 18%
- Xuất siêu đạt kỷ lục gần 25 tỷ USD