Thực hiện công khai, dân chủ đối với công dân sẵn sàng nhập ngũ 2024

16/11/2023 | 08:33 GMT+7

(HG) - Thực hiện trình tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ đầu đến giữa tháng 11 này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức bình nghị lần 1 nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024.

Tại các buổi bình nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn triển khai những văn bản liên quan đến công tác tuyển quân như tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, quy định về tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; các chế độ, chính sách được hưởng đối với gia đình quân nhân tại ngũ, xuất ngũ... Hội đồng cũng công khai số công dân trong nguồn, những công dân được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, công dân đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe từng ấp, khu vực và báo cáo kết quả sơ tuyển sức khỏe.

Cũng tại các buổi bình nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn còn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình và các thanh niên, giải đáp từng nội dung mà người dân thắc mắc, chưa hiểu rõ. Đồng thời, xin ý kiến của Nhân dân về danh sách những công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Kết quả, 100% người dân tham dự đều đồng thuận sẵn sàng cho con em lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Công tác bình nghị lần 1 là bước thứ 5 trong tổng số 11 bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm, với mục đích phát huy dân chủ, thể hiện tính công khai, minh bạch, lựa chọn những công dân có đủ phẩm chất đạo đức, chính trị, văn hóa, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình để gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 đạt chất lượng, chỉ tiêu trên giao.

VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>