Dịch vụ dọn dẹp theo giờ, hỗ trợ việc làm phụ nữ

15/11/2023 | 08:46 GMT+7

Cuộc sống hiện đại, nhiều người bộn bề với công việc, ít thời gian dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Nắm bắt được nhu cầu đó, Hội LHPN thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp đã liên kết chị em thành lập mô hình “Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà ở” tạo việc làm ổn định cho hội viên, phụ nữ.

Thành viên mô hình “Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà ở” ấp 6, thị trấn Kinh Cùng.

Trước đây, chị Bùi Thanh Thúy, ở ấp 6, thị trấn Kinh Cùng, đi làm công nhân xa xứ; khi con tới tuổi ăn học, chị phải nghỉ làm về chăm sóc. Biết được hoàn cảnh khó khăn nên người quen trong xóm thường xuyên giới thiệu công việc dọn dẹp tại nhà cho chị.

Thấy hiệu quả và qua nắm bắt các mô hình tương tự đem lại nhiều lợi ích cho chị em nên tháng 6 vừa qua, Hội LHPN thị trấn vận động chị em chưa có công việc ổn định thành lập mô hình “Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà ở” do chị Thúy làm chủ nhiệm, đến nay có 7 thành viên, chuyên làm dịch vụ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, bàn ghế…

Để được nhiều người biết đến, Hội tích cực tuyên truyền trong các cơ quan, ban, ngành về dịch vụ này để chị em có nhiều khách, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chị gắn bó với mô hình.

Hiện nay, chị Thúy đã có khách quen dọn dẹp cố định vào các ngày cụ thể. Trung bình, chị Thúy dọn khoảng 3 tiếng là xong căn nhà, tiền công khoảng 30.000-40.000 đồng/giờ tùy theo khu vực gần xa. Mỗi tháng, chị có thu nhập khoảng hơn 3.000.000 đồng, đủ để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình.

Chị Thúy chia sẻ: “Hoàn cảnh khó khăn nên công việc tương đối ổn định như thế này là tốt rồi; khách của tôi hiện đa số là người lớn tuổi, nhà có trẻ em”.

Chị Lý Thị Thanh Thúy, ngụ ấp 6, thị trấn Kinh Cùng, cũng là thành viên mô hình “Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà ở”, có thu nhập ổn định. “Tôi bắt đầu đi làm từ mấy tháng trước, thu nhập khoảng 3.000.000 đồng/tháng. Tôi thấy công việc cũng phù hợp với chị em phụ nữ mình nên nếu ai có cần thì tôi sẵn sàng giới thiệu đi làm để cải thiện đời sống”, chị Thúy bộc bạch.

Tuy quy mô nhỏ, quản lý theo kinh nghiệm, nhưng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của hội viên, phụ nữ ở ấp 6, thị trấn Kinh Cùng luôn đem đến sự hài lòng và giá cả phù hợp; đã, đang tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho hội viên, phụ nữ vốn trước đây đồng ra đồng vô bấp bênh.

Để hỗ trợ cho mô hình trên hoạt động thêm chất lượng, cán bộ Hội LHPN thị trấn thường xuyên trò chuyện với từng thành viên để kịp thời có hướng giải quyết khi gặp khó khăn; chị em cũng thường chia sẻ kinh nghiệm cho nhau về kỹ năng làm hài lòng khách hàng hay các mẹo làm sạch trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, theo chị Thúy, chủ nhiệm mô hình, điều quan trọng vẫn là trách nhiệm, chân thành để đảm bảo công việc lâu dài với các gia chủ.

Bà Hà Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kinh Cùng, cho biết: “Hội luôn cố gắng tuyên truyền, giới thiệu để mô hình nhận thêm số lượng nhà dọn dẹp và tăng thu nhập; hỗ trợ chị em vay vốn nếu cần để cải thiện điều kiện kinh tế hộ hay hỗ trợ cây giống nếu chị em có nhu cầu. Hội sẽ cố gắng lan tỏa và nhân rộng tới các ấp lân cận để những hội viên, phụ nữ nào chưa có việc làm ổn định có thể thành lập, tham gia mô hình...

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>