Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ trong quá trình sửa chữa trụ sở xã

02/11/2023 | 08:03 GMT+7

(HG) - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành tổ chức quy tập 2 hài cốt liệt sĩ và đưa về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Theo đó, trong quá trình thực hiện nâng cấp, sửa chữa trụ sở làm việc xã Đông Thạnh, đơn vị thi công lúc đào mặt bằng phát hiện hài cốt liệt sĩ và thông báo với cơ quan chức năng để xử lý. Nhận được thông tin, Bộ CHQS tỉnh khẩn trương huy động lực lượng, tiến hành tìm kiếm, quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ. Hầu hết các hài cốt liệt sĩ đều không tìm thấy hiện vật và chỉ còn ít xương.

Thông tin từ chính quyền địa phương, đây là 2 liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến, vì trước đây phần đất thuộc Nghĩa trang liệt sĩ xã, có khoảng 200 mộ liệt sĩ được chôn cất. Đến năm 1988, khi có chủ trương tổ chức di dời về nghĩa trang của huyện để xây dựng trụ sở xã cho đến nay. Hiện, danh tính và đơn vị của các liệt sĩ vẫn chưa xác định được.

Bộ CHQS tỉnh thông tin, đầu năm đến nay, đơn vị tổ chức tìm kiếm, quy tập được 10 hài cốt liệt sĩ và đưa về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>