Khảo sát công tác xây dựng xã nông thôn mới và việc thực hiện Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND tại xã Nhơn Nghĩa A

27/07/2023 | 08:07 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 26-7, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã tiến hành khảo sát công tác xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao và việc thực hiện Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 của Hội đồng nhân dân, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, cũng như phản ảnh về việc thụ hưởng các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội của tỉnh đến với hộ gia đình trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thăm hỏi và gửi tặng 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách.

Xã Nhơn Nghĩa A được công nhận đạt nông thôn mới năm 2016 với sự đồng thuận cao của người dân trên địa bàn. Đối với việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, hiện xã đạt 18/19 tiêu chí. Phấn đấu đến cuối năm sau đạt các tiêu chí theo Bộ tiêu chí do tỉnh ban hành.

Trong buổi khảo sát, đoàn đã đến thăm hỏi 5 hộ dân ở ấp Nhơn Thuận 1 và Nhơn Thuận 1B có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, hộ có mức sống trung bình bị mắc bệnh mãn tính để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, điều kiện cuộc sống, cũng như phản ảnh về chính sách hỗ trợ an sinh xã hội của tỉnh đến với các hộ gia đình. Theo thống kê, hiện toàn xã Nhơn Nghĩa A còn gần 480 đối tượng có mức sống trung bình và hơn 360 đối tượng người cao tuổi chưa được thụ hưởng từ Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh.

Qua nghe báo cáo, ghi nhận những ý kiến các thành viên trong đoàn, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lưu ý đối với việc triển khai Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh ở xã Nhơn Nghĩa A còn nhiều hạn chế, các đối tượng trong độ tuổi được thụ hưởng, học sinh, sinh viên chưa tiếp cận được với các chính sách mới được ban hành. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị xã Nhơn Nghĩa A nhanh chóng rà soát và tổng hợp đầy đủ để báo cáo về tổ khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất đến hết ngày 27-7, để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết. Cố gắng nâng cao chất lượng từng tiêu chí và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thăm hỏi và gửi tặng 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách, người có công và 1 tập thể Công an xã.

NGUYỄN HUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>