Giải quyết nhiều kiến nghị của cử tri

08/11/2023 | 14:00 GMT+7

(HGO) - Sáng Ngày 8-11, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng với các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy trước kỳ họp cuối năm.

Tại đây, cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thời gian qua lãnh đạo tỉnh, huyện luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người dân. Trong tiếp xúc với cử tri đã có nhiều đổi mới, có giải trình, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể giải quyết kịp thời các ý kiến của người dân. 

Cử tri phát biểu ý kiến.

Buổi tiếp xúc cũng đã ghi nhận 12 ý kiến của cử tri kiến nghị nhiều nhóm vấn đề cần giải quyết: về đèn đường phát sáng, nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn đang xuống cấp, vấn đề ô nhiễm môi trường, tranh chấp đất đai, thực trạng thiếu thuốc tuyến y tế công lập; khó vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế…

Cụ thể, cử tri ở ấp 1 lo ngại thực trạng vứt rácxuống tuyến kênh xáng Xà No nên yêu cầu cần có hình thức quản lý, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ấp cần được hỗ trợ đầu tư các thùng rác để bà con có nơi để rác vệ sinh; lo ngại tại các cổng trường đang diễn ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm không có nhãn mác, hạn sử dụng ảnh hưởng sức khỏe học sinh, nhất là cấp học mầm non, tiểu học.  Đề nghị có giải pháp chấn chỉnh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm căn tin trường học.

Cử tri ấp 3 nêu vấn đề lộ giao thông hư hỏng trong xã còn nhiều dễ dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông, tuyến lộ giao thông đang nâng cấp, sửa chữa của ấp 3 cần đẩy nhanh tiến độ công trình để giao thông đi lại được thuận tiện.

Cử tri ấp 8 bày tỏ gặp khó khăn về thủ tục khi tách thửa, chia đất cho con cái, vấn đề tranh chấp đất đai giữa các thành viên trong gia đình, hàng xóm; thực trạng thiếu thuốc khi khám chữa bệnh ở các Bệnh viện sản nhi tỉnh…

Cử tri ấp 3A nêu khó khăn về giá điện, nước sinh hoạt hiện nay tăng quá cao làm ảnh hưởng đến đời sống người nhân; lo lắng khi con em làm công nhân lâu năm ở doanh nghiệp trong tỉnh nhưng chưa được ký hợp đồng, ảnh hưởng đến quá trình tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…

Phát biểu với cử tri, ông Trần Văn Huyến cho biết, tỉnh xác định luôn dành sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, cố gắng làm những việc tốt nhất cho Nhân dân.

Ông cho rằng, các ý kiến, đề xuất của cử tri đều rất chính đáng, vì sự phát triển của địa phương nên các cấp có thẩm quyền cần tiếp tục quan tâm giải quyết thỏa đáng để cử tri an tâm. Trong đó, vấn đề lộ giao thông hư hỏng trong xã còn nhiều, thời gian tới tỉnh sẽ có những ưu tiên để sửa chữa các tuyến lộ bức xúc nhằm đảm bảo các điều kiện đi lại thuận tiện, dễ dàng cho người dân.

Vấn đề vứt rác xuống kênh xáng Xà No, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu địa phương quan tâm khắc phục, nhắc nhở người dân, cử tri báo cáo thông tin với chính quyền khi thấy hành vi vứt rác xuống lòng sông. Giao UBND huyện làm việc với đơn vị thu gom rác giải quyết tình trạng bức xúc của người dân trên tuyến đã phản ánh, tăng cường đẩy mạnh thực hiện đề án Hậu Giang xanh. Còn 2 tuyến đường chưa có nước sạch ở xã, yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm hơn. Vấn đề thiếu thuốc ở tuyến y tế công lập tỉnh ghi nhận và sẽ có giải pháp trong thời gian tới.

Đối với thực trạng mất an toàn thực phẩm trước cổng trường, đề nghị HĐND tỉnh làm việc với ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, kết hợp với chính quyền địa phương có chuyến khảo sát, rà soát lại thực tế việc mua bán trước cổng trường, kiểm tra hoạt động các căn tin trong trường học, làm kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho con em.

Về phản ánh chính sách của các doanh nghiệp ở Hậu Giang chưa phù hợp, còn nhiều hạn chế ảnh hưởng đến các chế độ của người lao động, tỉnh sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn lao động tỉnh xem xét đảm bảo quyền lợi người lao động theo quy định. Quan điểm của tỉnh là ưu tiên đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Ông Trần Văn Huyến (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tuyến đường ấp 3, xã Vị Đông.

Sau buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Vị Đông, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi khảo sát thực tế thực trạng tuyến lộ giao thông ấp 3 cử tri phản ánh và đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ công trình. Sau khi hoàn thành, tuyên truyền trong nhân dân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường để xây dựng tuyến đường an toàn, sáng, xanh, sạch đẹp.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>