Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

03/08/2023 | 07:27 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 2-8, ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp sau Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X. 

Cử tri xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Đ.B

Trong không khí dân chủ, cử tri xã Hòa An thẳng thắn nêu lên nhiều vấn đề còn khó khăn, bức xúc ở địa phương. Cụ thể, cử tri đề nghị đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông đường thủy song song với đường bộ; phản ánh tình trạng cây xanh dọc tuyến Tỉnh lộ 927 có tổ chức cắt tỉa nhưng chưa triệt để, còn tiềm ẩn nguy cơ đổ ngã vào mùa mưa, nên đề xuất cho người dân tự cắt tỉa và có giám sát của chính quyền.

Cử tri còn phản ánh thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em không thể hiện rõ họ tên cha mẹ, nên dễ nhầm lẫn khi cấp phát; đồng thời, đề nghị nâng cấp tuyến lộ kênh Cây Sao trên địa bàn xã cũng như phản ánh hiện ấp Hòa Phụng C chưa có nhà văn hóa,…

Giải trình các ý kiến cử tri, lãnh đạo UBND huyện Phụng Hiệp cho biết, vấn đề giao thông thủy được huyện rất quan tâm, nên hàng năm, huyện đều có kế hoạch nạo vét các tuyến kênh nội đồng, tuyến kênh, rạch bị bồi lắng. Ngoài ra, khi xây dựng các công trình đường bộ, cầu cống, địa phương đều quan tâm tạo tĩnh thông thuyền để thuận lợi cho việc di chuyển đường thủy của bà con.

Với các tuyến đường nông thôn xuống cấp, lãnh đạo huyện lý giải do nguồn kinh phí có hạn, nên không thể đầu tư đồng loạt, do đó, địa phương sẽ ưu tiên trước cho các tuyến cấp thiết, bức xúc cao. Vấn đề cắt tỉa cây xanh, UBND huyện sẽ giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp cùng chính quyền xã và người dân tổ chức cắt tỉa ngay các cây có nguy cơ đổ ngã, nhằm đảm bảo an toàn, tạo cảnh quan.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trương Cảnh Tuyên chân thành cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, yêu cầu ngành chức năng của xã Hòa An và huyện Phụng Hiệp quan tâm giải quyết thấu đáo các vấn đề bà con đặt ra. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, đã ban hành nhiều nghị quyết liên quan thực chất đến đời sống người dân.

Trên tinh thần đó, ông Trương Cảnh Tuyên mong muốn cử tri tiếp tục đồng lòng, ủng hộ cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua ở địa phương, nhằm góp phần xây dựng xã Hòa An nói riêng, huyện Phụng Hiệp nói chung ngày càng phát triển bền vững.

- Chiều ngày 2-8, ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp, tiếp tục có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri trên địa bàn xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp.

Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Hòa Mỹ. Ảnh: Đ.B

Buổi tiếp xúc ghi nhận 5 lượt ý kiến của cử tri. Cụ thể, cử tri xã Hòa Mỹ đề nghị có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông, tình trạng cò lúa ép giá ảnh hưởng việc tiêu thụ của bà con. Cử tri cũng phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ tại bộ phận một cửa xã chưa tốt; nhiều tuyến lộ giao thông trên địa bàn xã xuống cấp nhưng chậm được sửa chữa, đề nghị lắp đèn chiếu sáng tuyến xã Hòa Mỹ đi xã Phụng Hiệp…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: Đ.B

Sau ý kiến của cử tri, ngành chức năng huyện Phụng Hiệp và xã Hòa Mỹ nghiêm túc ghi nhận, trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri còn băn khoăn; lãnh đạo địa phương hứa sẽ sớm tiến hành khảo sát thực tế, xây dựng kế hoạch để triển khai xây dựng các công trình đường giao thông đang bức xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trương Cảnh Tuyên thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội và những thành tựu tỉnh nhà đạt được trong 6 tháng đầu năm. Thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn bà con tiếp tục đồng tình ủng hộ và đóng góp hơn nữa để cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Về ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành tỉnh và địa phương căn cứ theo thẩm quyền sớm giải quyết, nhất là các ý kiến, kiến nghị về cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội cho người dân.

- Ngày 2-8, tổ đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với hơn 30 cử tri phường Vĩnh Tường và xã Long Bình, thị xã Long Mỹ. Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; ông Mai Lý Tưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi và tin tưởng về những kết quả mà tỉnh, thị xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, cử tri đề xuất 10 ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề về phát triển kinh tế, hạ tầng nông thôn, an sinh xã hội, như: đề nghị kiểm tra tình hình xả nước thải của các hộ chăn nuôi trên địa bàn; người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện tăng bất thường, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn quá rườm rà, phức tạp và việc trả hồ sơ còn trễ hẹn; chính sách bảo trợ về bảo hiểm y tế cho người từ đủ 60 tuổi đến 80 tuổi... Cử tri phường Vĩnh Tường đề nghị bố trí vốn đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng chợ Vĩnh Tường và chợ Bình Hiếu để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân trên địa bàn. Cử tri phản ánh các loại dây cáp viễn thông nhiều nơi giăng mắc chằng chịt, rối như mạng nhện, dây trũng xuống thấp, có nơi dây mắc trực tiếp trên cây xanh, gây khó khăn trong việc phát quang các tuyến đường, mất mỹ quan và không an toàn cho người dân. Bà con đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với đại biểu HĐND 3 cấp. Ông ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có tính xây dựng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của cử tri. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo UBND thị xã tiếp tục chủ động rà soát các cơ chế, chính sách phù hợp trong quá trình thực hiện, như: các thủ tục liên quan đến đất đai, chính sách bảo trợ về bảo hiểm y tế… Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND 3 cấp nghiêm túc ghi nhận và sẽ kiến nghị các ngành liên quan giải quyết thấu đáo trong thời gian sớm nhất.

- Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri tại xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Tại hội nghị đã ghi nhận 13 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề, như: chế độ chính sách dành cho người có công; chế độ dành cho cán bộ bán chuyên trách ở ấp còn thấp; tình trạng tranh chấp đất đai; mỹ quan tại chợ kênh Trực Thăng; cầu, lộ giao thông nông thôn xuống cấp. Bên cạnh đó, các vấn đề về an ninh - trật tự tại địa phương; ô nhiễm môi trường nông thôn và nâng cao chất lượng thuốc bảo hiểm y tế cũng được người dân phản ánh, kiến nghị… Các vấn đề thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo địa phương giải đáp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, yêu cầu lãnh đạo huyện và xã cần quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách dành cho người có công để họ an tâm phát triển sản xuất. Đối với công tác thi hành án cần có sự chỉ đạo cụ thể, kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc… Ngoài ra, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng đã ghi nhận các ý kiến vượt thẩm quyền để đề nghị về trên xem xét.

- Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Lương Nghĩa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được thông tin kết quả kỳ họp HĐND tỉnh và huyện giữa năm và trả lời những ý kiến của cử tri tại kỳ họp trước. Đoàn cũng ghi nhận 8 lượt ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề liên quan, nhiều tuyến lộ xuống cấp, vào mùa mưa ngập nước gây khó khăn đi lại, cần được đầu tư sửa chữa, làm mới. Tuyến đê ngăn mặn chưa có biển báo giao thông, gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông; đặc biệt, điện đứt khúc tại tuyến đê bao ngăn mặn có nhiều hộ dân phải câu đuôi gây mất an toàn. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị vấn đề quản lý trật tự xây dựng, cầu tạm phục vụ thi công tuyến cao tốc ở ấp 6 thấp, gây khó khăn đi lại; người dân yêu cầu đầu tư tuyến đê bao  ấp 7, ấp 8 phục vụ sản xuất; cử tri yêu cầu về chế độ chính sách cho người công, vấn đề chi trả tiền tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh còn thấp; việc kéo đường dây mạng internet cho hộ nghèo trong chương trình mục tiêu quốc gia vẫn chưa thực hiện.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Ông đề nghị các ngành, các cấp có liên quan phải trả lời và giải quyết cụ thể từng trường hợp của cử tri đặt ra. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền ông ghi nhận và sẽ có phản ánh tại kỳ họp HĐND sắp tới.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>