Cử tri lo ngại tình trạng thiếu vắc-xin 5 trong 1 kéo dài

04/08/2023 | 16:22 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 4 - 8, Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường IV, thành phố Vị Thanh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, đại biểu HĐND ghi nhận 4 ý kiến của cử tri. Cụ thể, phản ánh hiện nay trên địa bàn thành phố có nhiều dự án đã giải tỏa, đền bù nhưng tiến độ xây dựng các khu tái định cư cho người dân còn chậm, cần đẩy nhanh tiến độ bàn giao nền tái định cư để người dân giao mặt bằng, tránh làm ảnh hưởng tiến độ thi công và giúp người dân ổn định cuộc sống. Một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố có dấu hiệu xuống cấp nặng cần được quan tâm đầu tư sửa chữa. Tình trạng khan hiếm vắc-xin 5 trong 1 tại các trạm y tế xã, phường nhiều tháng nay, người có thu nhập thấp không có khả năng đưa con đi tiêm vắc xin dịch vụ nên cử tri mong muốn ngành y tế sớm khắc phục tình trạng này. Và phường hiện có một số tuyến đường ni ô đèn chiếu sáng bị hư, cần sớm khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự…

Cử tri phát biểu ý kiến.

Qua ý kiến của cử tri, đại diện các cơ quan chức năng có những giải trình cụ thể. Về xây dựng các khu tái định cư phục vụ nền cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án thì hiện thành phố đang triển khai thực hiện 3 dự án khu tái định cư với tổng 488 nền, trong đó có 1 khu sẽ hoàn thành trong tháng 8, 1 khu tái định cư đang triển khai dự kiến hoàn hoàn thiện vào cuối năm nay, khu tái định cư còn lại sẽ khởi công trong năm. Về khắc phục tình trạng đèn chiếu sáng hư hỏng trên các tuyến đường, UBND thành phố đã có kế hoạch thực hiện với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỉ đồng; hiện chủ đầu tư đang phối hợp cùng đơn vị thi công và các địa phương tiến hành rà soát lại các tuyến đèn chiếu sáng hư hỏng để sớm sửa chữa. Việc thiếu vắc-xin 5 trong 1 cho trẻ em đang là vấn đề chung của tỉnh, ngành y tế đang tiếp tục kiến nghị cấp trên sớm phân bổ nguồn thuốc nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm vắc-xin cho trẻ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đồng Văn Thanh thông tin thêm đến cử tri những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đối với những dự án tái định cư đã thực hiện trong các năm trước còn chậm tiến độ thì tỉnh chỉ đạo các địa phương tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Riêng đối với các dự án thực hiện trong năm 2023 thì tỉnh đã có chủ trương thực hiện tái định cư trước khi thực hiện dự án và ưu tiến bố trí vốn để thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi: Một số tuyến đường giao thông xuống cấp chưa thực hiện sửa chữa, nâng cấp được do hiện nay tỉnh đang tập trung nguồn vốn ưu tiên xây dựng các dự án cao tốc. Tuy nhiên, đối với những tuyến giao thông trọng điểm, quá bức xúc, tỉnh cũng đã làm việc với địa phương khi có nguồn vốn phù hợp sẽ tranh thủ bố trí đầu tư, nâng cấp lại. Đề nghị cơ quan chuyên môn cần quan tâm kiểm tra thường xuyên để kịp thời khắc phục, sửa chữa những trụ đèn hư hỏng, tránh tình trạng đợi khắc phục đồng loạt cùng lúc nhiều tuyến. Việc thiếu vắc-xin 5 trong 1 là vấn đề chung của cả nước, tỉnh đã có phản ánh đến Bộ Y tế để sớm có giải pháp xử lý.

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>