Tổ chức được 12 phương án thực tập chữa cháy

01/11/2023 | 09:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 31-10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Vị Thanh; UBND phường VII, thành phố Vị Thanh, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà nghỉ Hoàng Oanh, ở khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh.

Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh thực tập phương án dập tắt đám cháy bằng xe chữa cháy chuyên dụng tại Nhà nghỉ Hoàng Oanh.

Giả định tình huống cháy xảy ra lúc 14 giờ ngày 31-10 tại Nhà nghỉ Hoàng Oanh. Nguyên nhân gây cháy do chập mạch điện với diện tích cháy khoảng 120m2, có 2 người bị nạn trong đám cháy, gây thiệt hại lớn đến tài sản, môi trường và an ninh trật tự của địa phương.

Khi phát hiện cháy, người dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã khẩn trương cứu người bị nạn, tiến hành chữa cháy, chống cháy lan và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Đám cháy phát triển rất nhanh và nơi xảy ra cháy là nhà cao tầng vượt quá khả năng chữa cháy của lực lượng tại chỗ, nên khi tiếp nhận tin báo cháy, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã khẩn trương nắm tình hình diễn biến cháy, tiếp cận đám cháy và nhanh chóng dập tắt đám cháy bằng xe chữa cháy chuyên dụng.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh, trong Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy năm nay (tháng 10-2023), phòng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức được 12 phương án thực tập chữa cháy với nhiều giả định khác nhau, có hơn 1.000 lượt người tham gia. Qua đó, giúp nâng cao kỹ năng, chiến thuật, năng lực chỉ huy, điều hành, tổ chức chữa cháy của các lực lượng tham gia chữa cháy, tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn; làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Mặt khác, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy; tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ. Đồng thời, khi có cháy, nổ xảy ra tổ chức dập tắt kịp thời, không để cháy lan, cháy lớn.

Tin, ảnh: BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>