UBND tỉnh và Trường Đại học Võ Trường Toản ký kết Chương trình hợp tác toàn diện

16/09/2023 | 14:49 GMT+7

(HGO) - Cuối tuần qua, tại Trường Đại học Võ Trường Toản (VTT), UBND tỉnh và Trường Đại học VTT đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện.

Tham dự có PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh. Về phía nhà trường, có TS. Dương Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học VTT; cùng Ban giám hiệu, lãnh đạo phòng, khoa, trung tâm của trường.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và TS. Dương Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học VTT, ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác toàn diện.

Chương trình hợp tác toàn diện được triển khai trong thời gian 5 năm kể từ ngày ký. Biên bản ghi nhớ hợp tác tập trung tất cả các lĩnh vực chuyên môn.

Trong đó, Hợp tác về đào tạo: Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân lực ở các bậc đại học, sau đại học thuộc hệ chính quy, liên thông, văn bằng 2 và đào tạo liên tục theo đơn đặt hàng;

Hợp tác với các bệnh viện, trung tâm y tế, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về thực tập tốt nghiệp, thực hành lâm sàng;

Thực hiện chính sách giảm 5% học phí toàn khóa học cho học sinh, sinh viên tỉnh Hậu Giang theo học tại trường.

Hợp tác về khoa học công nghệ và quan hệ quốc tế: Phối hợp xây dựng và triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh và thực hiện chuyển giao công nghệ theo quy định hiện hành; cùng giới thiệu đối tác trong nước và quốc tế triển khai các dự án hợp tác; phối hợp triển khai các hoạt động thu hút nguồn viện trợ, tài trợ theo quy định; hợp tác triển khai các hoạt động khám, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật y tế.

Hợp tác tuyển sinh và hướng nghiệp: Phối hợp tư vấn tuyển sinh hàng năm tại trường và tại tỉnh; vận động để xây dựng quỹ học bổng dành cho sinh viên của tỉnh; tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, kết nối sinh viên về địa phương, tạo cơ hội việc làm và thu hút nhân lực cho địa phương.

Hợp tác truyền thông và phục vụ cộng đồng: Phối hợp truyền thông các sự kiện của hai bên trên các phương tiện truyền thông của tỉnh và trường; xây dựng chương trình truyền thông vì cộng đồng phát sóng định kỳ trên các phương tiện truyền thông của tỉnh…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin: Được chia tách từ Cần Thơ nên tỉnh Hậu Giang có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, gần 20 năm chia tách đến nay, tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, trong đó có 2 điểm nghẽn lớn nhất là hạ tầng giao thông và nguồn nhân lực. Đối với hạ tầng giao thông thời gian qua, địa phương đã dành nhiều nguồn lực để từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đặc biệt, với 3 tuyến cao tốc đường bộ đi qua trên địa bàn sắp hình thành đang mở ra rất nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho tỉnh.

Riêng về vấn đề nguồn nhân lực, hiện còn rất nhiều khó khăn trong việc nâng cao trình độ dân trí. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành các nghị quyết phát triển nguồn nhân lực trong đó, đã ký kết với một số trường trong bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực. Vì vậy, việc ký biên bản hợp tác toàn diện giữa tỉnh và Trường Đại học VTT sẽ tạo động lực giúp địa phương thực hiện nhiệm vụ nâng cao nguồn nhân lực.

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Dương Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học VTT cho rằng: việc ký kết hợp tác toàn diện lần này, sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa trường và tỉnh ngày càng tốt đẹp hơn. Qua 15 năm hình thành và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh. Tin tưởng rằng, sự hợp tác lần này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của tỉnh và nhà trường trong giai đoạn mới…

Ban Giám hiệu Trường Đại học VTT tặng quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh sau lễ ký kết.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>