Phụng Hiệp nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

10/10/2023 | 11:36 GMT+7

Huyện Phụng Hiệp đã có 87,3% trường học từ mầm non đến THCS đạt chuẩn quốc gia. Tập trung nâng chất lượng trường đã đạt chuẩn là một trong những giải pháp nâng chất giáo dục và đào tạo của huyện.

Tiết học đầy năng lượng của cô trò Trường THCS Tân Bình.

Niềm vui nâng chuẩn

Bà Hồ Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phương Phú, cho biết: “Nhờ được lãnh đạo quan tâm đầu tư, xây dựng thêm phòng học, đảm bảo đủ phòng chức năng, nâng cấp, sửa chữa lại các phòng lớp xuống cấp, khuôn viên trường, mở rộng diện tích đất, đầu tư cho các điểm lẻ… những khó khăn nhất đã được giải quyết kịp thời. Chúng tôi còn được trang bị thêm nhiều đồ dùng đồ chơi ngoài trời, phòng học đa năng”.

Thực hiện lộ trình xây dựng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở vật chất, với 18 phòng chức năng, 14 phòng học, 1 sân bóng đá mini, vườn cổ tích, đồ chơi ngoài trời, đủ cây xanh che bóng mát, an toàn, sạch sẽ. Năm học 2023-2024, trường có 322 trẻ, với 12 nhóm, lớp, có tổng số 24 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn.

Kết quả giáo dục hàng năm, 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non, các lớp đảm bảo tốt công tác duy trì sĩ số và chuyên cần, tỷ lệ chuyên cần cuối năm của trẻ 5 tuổi đạt 99%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 98%.

Trường Mẫu giáo Phương Phú có 1 điểm chính và 4 điểm phụ, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2020, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện vào năm nay, là “quả ngọt” cho một quá trình nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của tập thể nhà trường.

Nâng chất lượng trường chuẩn

Tập trung nâng cao chất lượng từng tiết học, xây dựng các chuyên đề, mô hình dạy học chất lượng, năm học 2023-2024 này, Trường THCS Tân Bình đang quyết tâm giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia từ nhiều năm qua. Ông Nguyễn Ngọc Thể, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Dịp hè nhà trường đã được hỗ trợ kinh phí gần 1 tỉ đồng để nâng cấp sửa chữa 12 phòng học, phòng chức năng, sơn phết lại các phòng học bị bong tróc, làm mới hệ thống điện, thay mới các quạt, đèn hư hỏng, bổ sung bàn ghế... Cơ bản trường đã đảm bảo 5/5 tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 1, sẵn sàng chờ Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo xuống thẩm định và xét công nhận tiếp tục giai đoạn tới”.

Dồn sức xây dựng mô hình giáo dục mới, năm học 2023-2024, Trường THCS Tân Bình đang lên kế hoạch thực hiện giải pháp hỗ trợ, đỡ đầu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện đến trường, ngăn dòng bỏ học. Năm học mới, trường có hơn 660 học sinh, với 18 lớp học. Trong đó qua rà soát có hơn 100 học sinh thuộc gia đình hộ nghèo và cận nghèo. Trong dịp khai giảng năm học mới, học sinh trường đã nhận 19 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng), 30 phần quà, 3.800 quyển tập, 15 chiếc áo trắng, 150kg gạo… tổng kinh phí hỗ trợ hơn 28 triệu đồng, đã giúp học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn vui bước đến trường trong năm học mới.

Đến nay huyện đã có 87,3% trường học từ mầm non đến THCS đạt chuẩn quốc gia. Với tỷ lệ này, năm 2023, huyện Phụng Hiệp không chọn đầu tư xây dựng trường chuẩn mới, tập trung vào việc nâng cao chất lượng, đầu tư hỗ trợ cho các trường tới niên hạn công nhận lại sau thời gian đạt chuẩn (5 năm/1 lần).

Ông Trần Mê Ly, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Khó khăn hiện nay của huyện là có địa bàn rộng, số lượng trường nhiều, có nhiều trường học được xây dựng từ lâu nay đang xuống cấp cần sửa chữa, xây dựng mới, kinh phí hạn hẹn, thiếu quỹ đất… Để đạt được mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo chỉ tiêu của tỉnh đề ra mỗi năm, chúng tôi luôn phải chủ động xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể, rất sớm để triển khai thực hiện đầu tư cho các trường”.

Năm 2023, huyện Phụng Hiệp có 10 trường tới niên hạn công nhận lại sau thời gian đạt chuẩn. Trong đó, đã có 5/10 trường được kiểm tra và công nhận tiếp tục đạt chuẩn quốc gia: 3 trường mẫu giáo (Phương Phú, Hòa An, Hiệp Hưng) và 2 trường tiểu học (Thạnh Hòa 1, Tân Bình 2) đạt mức độ 1. Riêng Trường Mẫu giáo Phương Phú vươn lên đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Còn 5 trường THCS sẽ được đầu tư hoàn thiện 5/5 tiêu chuẩn để được kiểm tra công nhận cuối năm 2023: Bình Thành, Tân Bình, Phương Phú, Búng Tàu, Thạnh Hòa.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>