Trả lời kiến nghị của cử tri

03/12/2023 | 12:56 GMT+7

Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm, trao đổi, góp ý tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND 3 cấp thời gian qua, đó là việc đầu tư sửa chữa, làm mới hạ tầng giao thông xuống cấp; tình trạng thiếu thuốc khi khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế...

Cần đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông

Theo cử tri Thái Quang Thái, ở ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn qua địa bàn thị trấn Mái Dầm hiện đang xuống cấp, dễ xảy ra tai nạn giao thông nên cần sớm quan tâm sửa chữa, khắc phục. 

Về vấn đề trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh thông tin, tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu đi qua địa bàn huyện Châu Thành do Bộ Giao thông vận tải quản lý, đây là tuyến đường quan trọng để phát triển công nghiệp của tỉnh. Thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét ưu tiên đầu tư. Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức triển khai dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ Nam Sông Hậu. Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, Sở Giao thông vận tải sẽ có văn bản kiến nghị đơn vị quản lý tuyến xem xét sửa chữa các hư hỏng cục bộ. 

Tương tự, đối với nội dung kiến nghị của cử tri xã Tân Phú và phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ yêu cầu nâng độ cao cầu Xẻo Cỏ, cầu Tám Cựa, vì hai cầu này quá thấp, người dân vận chuyển máy móc và hàng hóa nông sản khó khăn, Sở Giao thông vận tải tỉnh thông tin, cầu Xẻo Cỏ, cầu Tám Cựa trên Đường tỉnh 928B, trước đây theo hiện trạng là cầu thép có tải trọng nhỏ, không đảm bảo nhu cầu đi lại, mua bán của người dân.

Qua đó, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND tỉnh cho phép sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông để sửa chữa, nâng tải trọng từ 2,5 tấn lên 8 tấn. Tuy nhiên, nguồn vốn này không cho phép chi trả giải phóng mặt bằng nên không thể nâng quá cao, kéo dài cầu do ảnh hưởng đến công tác giải phóng mặt bằng. Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tham mưu UBND tỉnh nâng cấp cải tạo Đường tỉnh 928B, trong đó có xem xét nâng tĩnh không các cầu trên tuyến đường này theo quy hoạch.

Riêng kiến nghị làm cống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 61, đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến cầu Nàng Mau 2, vì đoạn này thường bị ngập nước, do không có cống thoát nước của cử tri phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, Sở Giao thông vận tải tỉnh trả lời, thời gian qua, trên Quốc lộ 61 (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến cầu Nàng Mau 2), quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, nên việc thoát nước mưa từ mặt đường khó đảm bảo (thường đọng nước sau mưa).

Vì đây là tuyến quốc lộ do Bộ Giao thông vận tải quản lý, nên Sở Giao thông vận tải ghi nhận và sẽ có văn bản kiến nghị đơn vị quản lý tuyến xem xét ưu tiên khắc phục tình trạng đọng nước sau mưa, để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong khu vực.

Giải pháp cho tình trạng thiếu thuốc

Cử tri Lê Thanh Kiệm, ở ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, kiến nghị Sở Y tế có giải pháp giải quyết tình trạng thiếu thuốc khi khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT. Bởi nếu tình trạng thiếu thuốc còn diễn ra, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và công tác vận động mua BHYT. Trả lời kiến nghị này, Sở Y tế thông tin thời gian vừa qua, ngành thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu điều trị của người dân trên địa bàn tỉnh.

Đối với nội dung ý kiến phản ánh của cử tri về “thiếu thuốc”, “thuốc cấp khi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT chất lượng chưa cao”, Sở Y tế ghi nhận ý kiến của cử tri. Thực tế trong thời gian qua, địa bàn huyện Phụng Hiệp (Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực) có xảy ra tình trạng thiếu thuốc cục bộ. Ngay khi nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp, Sở Y tế đã thực hiện điều chuyển thuốc từ các đơn vị khác trong tỉnh sang cho Trung tâm Y tế huyện này để đảm bảo đủ thuốc phục vụ cho người bệnh.

Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp sẽ được phân bổ thêm hơn 4 tỉ đồng tiền thuốc với danh mục có đầy đủ các nhóm thuốc điều trị các bệnh mạn tính và người cao tuổi, đáp ứng yêu cầu về danh mục thuốc, cũng như chất lượng thuốc phục vụ công tác chữa bệnh cho người dân, nhất là đối với đối tượng người dân khám bệnh bằng thẻ BHYT.

THẢO TRÂN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>