Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn

19/01/2023 | 22:22 GMT+7

 (HGO) – Ngày 19-1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023”, thăm, tặng quà tết cho 20 bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động.

Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao quà cho 10 bệnh nhận tại bệnh viện.

20 phần quà được trao cho 20 bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (10 phần), Bệnh viện Phổi tỉnh (5 phần), Bệnh viện Sản Nhi tỉnh (5 phần), mỗi phần là tiền mặt trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí 10 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp nửa ngày lương tổ chức các hoạt động nghĩa tình của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, của công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, ân cần thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới đến ban giám đốc các bệnh viện, các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui ấm áp trong dịp tết đến, xuân về. Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất có ý nghĩa về mặt tinh thần. Mong các bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe, sớm hết bệnh để về nhà vui xuân mới; mong ban giám đốc, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên tại các bệnh viện tỉnh quan tâm, chăm sóc hơn cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trong dịp tết này, để mỗi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đón tết ấm áp, nghĩa tình.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>