Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế

27/01/2024 | 11:06 GMT+7

(HGO) - Thực hiện Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn - xuân Giáp Thìn năm 2024” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động và tổ chức, ngày 26-1, BHXH tỉnh phối hợp với các bệnh viện tổ chức tặng quà cho 80 bệnh nhân BHYT hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh và Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh.

Dự buổi trao quà có bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh; bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, lãnh đạo các bệnh viện.

Bà Võ Thị Mỹ Trang (bìa trái), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (bìa phải), Giám đốc BHXH tỉnh, trao quà cho bệnh nhân và thân nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Mỗi phần quà trao tặng là 1 triệu đồng tiền mặt. Tại mỗi điểm đến thăm, lãnh đạo tỉnh, BHXH tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc mừng năm mới đến Ban Giám đốc các bệnh viện, các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, trao quà đến bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: Chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực được BHXH Việt Nam thực hiện thường niên, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH và các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui ấm áp trong dịp tết đến, xuân về.

Trao quà đến các bệnh nhân và thân nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Trong ngày 26-1, lãnh đạo BHXH tỉnh cùng với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các nhà tài trợ đã đến trao tặng 220 phần quà đến các bệnh nhân BHYT hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Kinh phí thực hiện chương trình do sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH đóng góp.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>