Hơn 50 học sinh nghi bị ngộ độc nhập viện sau khi uống sữa được tặng

20/12/2023 | 19:52 GMT+7

(HGO) – Ghi nhận của phóng viên Báo Hậu Giang tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang: Đến hơn 19h ngày 20/12/2023, đã có 54 em là học sinh điểm lẻ (còn gọi là điểm Chùa, khu vực 4, phường III, thành phố Vị Thanh) Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, chuyển đến bệnh viện này do có triệu chứng nôn, ói, đau bụng....

Theo đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh: Các em bị ngộ độc thoáng qua, hiện sức khỏe các em ổn định, đang theo dõi, có thể xuất viện sớm.

Các em học sinh hiện sức khỏe đều ổn. Ảnh Đ.T

Cha mẹ người thân các em có mặt chăm sóc con em mình. Ảnh Đ.T

Em Trần G.B., học sinh lớp 4, cho biết em uống 2 hộp sữa, chạy chơi một chút thì thấy đau bụng, mượn dầu bạn sứt nhưng không đỡ nên được chuyển vô bệnh viện.

Anh K.T, ở khu vực 4, phường III, có 2 con trai Kim Lâm Tr.T (lớp 2), Kim Lâm Tr.T (lớp 1) và 1 cháu gái Kim Thị Th.Th (lớp 2) cùng bị ngộ độc. Khoảng 16 giờ chiều nay, anh nghe các bé bị ngộ độc nên cùng trường đưa vào viện, hiện tại sức khoẻ các đang vô nước biển, sức khoẻ ổn và đói bụng. Gia đình đang đi mua cháo cho ăn.

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh: Hôm nay, có một mạnh thường quân mang vào trường tặng 30 thùng sữa cho tất cả học sinh ở điểm lẻ này.

Điểm này hiện có hơn 100 học sinh, sau khi uống sữa một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Ngay sau đó, trường đã đưa các em này đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh cấp cứu.

Theo nguồn tin của Báo Hậu Giang: Điểm trường có 5 lớp, tổng 123 học sinh, hôm nay vắng 3, còn 120, nhận sữa đủ hết. Có em uống 1,2 hộp có em uống nhiều hơn.

Ngày ghi trên các lốc sữa còn lại hạn sử dụng đã cận date. Ảnh M.X

Ngành chức năng có mặt tại trường để tìm hiểu nguyên nhân. Ảnh M.X

Xem ngày sử dụng trên một số lốc sữa còn lại cho thấy: Có loại ghi ngày sản xuất là 27/4/2023, hạn sử dụng đến 27/12/2023, nghĩa là còn 7 ngày nữa hết hạn. Một loại khác ghi ngày sản xuất 15/4/2023, hạn sử dụng đến 15/1/2024.

Hiện tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cùng ngành chức năng đang tiến hành làm việc với trường, kiểm điếm lại số lượng sửa, kiểm tra hạn sử dụng và tiến hành niêm phong mẫu. Sau đó kết hợp với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh để tiến hành xem các triệu chứng của học sinh.

Những thông tin về tình hình các em học sinh, cũng như thông tin từ ngành chức năng về vụ việc này sẽ được Báo Hậu Giang cập nhật trong những tin tức tới gửi đến Quý độc giả.

Điểm trường có 5 lớp, tổng 123 học sinh, hôm nay vắng 3, còn 120, các em đều nhận sữa đủ hết. Ảnh M.X

Hỗ trợ sữa đến các em học sinh khó khăn là việc làm ý nghĩa, tuy nhiên ngành chức năng khuyến cáo các trường phải thận trọng, xem xét kỹ thời hạn sử dụng của sữa cũng như loại sữa để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, khi thời gian qua có những trường hợp tương tự bị ngộ độc sữa xảy ra ở nhiều tỉnh, thành.

Thư Thư  – An Nhiên – Trà Mi – Bảo Nam ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>