Cập nhật kiến thức về thận học và tiết niệu cho các y, bác sĩ

22/09/2023 | 19:21 GMT+7

(HGO) - Ngày 22-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cập nhật kiến thức về thận học và tiết niệu năm 2023 cho các bác sĩ của tỉnh và các huyện lân cận thuộc tỉnh Kiên Giang.

Tham dự Hội thảo, các bác sĩ đã được cung cấp các kiến thức tổng quan về tình hình bệnh thận, tiết niệu hiện nay ở nước ta và trên thế giới. Uớc tính có 850 triệu người trên thế giới mắc các bệnh lý về thận do các nguyên nhân khác nhau, gấp đôi số lượng bệnh nhân đái tháo đường và gấp 20 lần so với bệnh ung thư. Cập nhật các kiến thức chuyên môn qua 4 chuyên đề: Tổng quan về Phương pháp điều trị thay thế thận trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối; Các phương pháp điều trị tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt; Nội soi tán sỏi niệu quản bằng Laser tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang; Vai trò của Niệu động học trong chẩn đoán bệnh lý đường tiết niệu dưới do các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long và Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo.

Có 4 chuyên đề được báo cáo tại Hội thảo.

Với các kiến thức này sẽ góp phần giúp các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu, thận học, của tỉnh nâng cao hiệu quả trong điều trị bệnh lý về thận và ngoại niệu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đã thực hiện mổ thị phạm 2 ca bệnh: Nội soi tán sỏi ngược dòng bằng ống soi mềm, bóc nhân tuyến tiền liệt lành tính bằng Laser (HoLEP) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước Hội thảo, các bác sĩ đã thực hiện mổ thị phạm 2 ca bệnh: Nội soi tán sỏi ngược dòng bằng ống soi mềm, bóc nhân tuyến tiền liệt lành tính bằng Laser (HoLEP) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là 2 kỹ thuật mới trong tiết niệu, là dịp để các bác sĩ xem trực tiếp và học hỏi kinh nghiệm thực hành các ca mổ.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>