Thành phố Vị Thanh: Siết chặt quản lý đô thị, quy hoạch và xây dựng

29/11/2022 | 09:23 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh phối hợp với UBND các phường, xã và các phòng, ban chuyên môn của thành phố kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa đường giao thông, hệ thống chiếu sáng công cộng, chăm sóc cây xanh, góp phần xây dựng thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, yêu cầu đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Đồng thời thực hiện tốt việc quản lý xây dựng, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Theo đó, đầu năm đến nay đã phối hợp với UBND phường, xã kiểm tra 244 cuộc. Qua kiểm tra có 158 trường hợp xây dựng, trong đó có 135 trường hợp xây dựng có giấy phép xây dựng theo quy định (đã định vị 85 trường hợp, chưa định vị 86 trường hợp); sửa chữa cải tạo có thời hạn 32 trường hợp, xây dựng không đúng quy định 13 trường hợp (trong đó 4 trường hợp vi phạm xử lý theo xây dựng, 9 trường hợp xử lý theo đất đai).

Ngoài ra, liên quan đến các dự án tái định cư trên địa bàn, vừa qua ông Huỳnh Thanh Phong, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, đã chỉ đạo các chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục liên quan để chi bồi hoàn theo quy định. Còn Nhà nước sẽ vận động người dân hỗ trợ, giao mặt bằng sớm để đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Tin, ảnh; MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>