Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri ở thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ

09/11/2023 | 18:12 GMT+7

(HG) - Ngày 9-11, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với 70 cử tri ở xã Long Phú, Tân Phú và phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu 10 lượt ý kiến liên quan đến các vấn đề, như: giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; những bất cập trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế; chế độ cho cán bộ bán chuyên trách ở ấp, khu vực; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn; quan tâm hỗ trợ tổ thu gom, dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các ấp, khu vực; xem xét xây dựng trụ sở ấp để người dân đến sinh hoạt được thuận tiện hơn; sửa chữa, nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường giao thông nông thôn ở phường Trà Lồng, đầu tư nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân; xử lý tình trạng “cò lúa”, có kế hoạch xây dựng các mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao, thành lập cánh đồng mẫu lớn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, tạo điều kiện để nông dân phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng và giá trị nông sản. Ngoài ra, nhiều cử tri còn mong muốn chính quyền địa phương cần xem xét nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ giao thông nông thôn xuống cấp để tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất nông nghiệp, chuyên chở hàng hóa được thuận tiện hơn.

Phát biểu tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị thẳng thắn, tâm huyết của cử tri. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương, ngành chuyên môn cần xem xét cụ thể từng vấn đề và có hướng giải quyết, xử lý sớm các vướng mắc và phản ảnh của bà con cử tri.

- Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc trước kỳ họp HĐND cuối năm 2023 với hơn 40 cử tri xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận 8 lượt ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề liên quan cá nhân, như: tranh chấp đất đai, giải quyết bồi thường dự án đường cao tốc chưa dứt khoát; tranh chấp hụi đã có quyết định của tòa án nhưng thi hành án chưa thực hiện được. Ngoài ra, cử tri ấp 10 yêu cầu đầu tư lộ giao thông cho người dân và học sinh đi lại; Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã yêu cầu sớm thực hiện Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh giải quyết khó khăn cho cán bộ bán chuyên trách; ông Nguyễn Minh Sử, cử tri ấp 7, yêu cầu tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Lương Nghĩa, vì đã công nhận đô thị loại V nhưng không thấy tiếp tục nâng chất và khu dân cư chợ đã quy hoạch nhưng không thấy xây cất, để sậy mọc gây mất mỹ quan của khu vực chợ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Ông đề nghị các ngành, các cấp có liên quan phải trả lời và giải quyết cụ thể từng trường hợp của cử tri đặt ra. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền ông ghi nhận và sẽ có phản ánh tại kỳ họp HĐND sắp tới.

THÚY LOAN - TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>